Keysight hợp tác Qualcomm kích hoạt chứng nhận kế hoạch đo kiểm C-V2X

Thành Luân
Thành Luân
19/08/2020 14:00 GMT+7

Keysight Technologies vừa cùng hợp tác với Qualcomm để giúp Diễn đàn Chứng Chỉ Toàn cầu (GCF) kích hoạt hoạt động chứng nhận về kế hoạch đo kiểm phương tiện giao thông kết nối vạn vật qua mạng di động (C-V2X).

Kế hoạch đo kiểm được xây dựng bằng cách sử dụng Bộ công cụ đo kiểm DVT & Hợp chuẩn RF/RRM và Nền tảng Qualcomm 9150 C-V2X, một bộ chipset modem C-V2X độc lập được tích hợp sẵn hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GNSS).
Các bài đo tập trung vào việc xác thực hiệu suất quản lý tài nguyên vô tuyến (RRM) và tần số vô tuyến (RF) của các thiết bị được sử dụng trong trường hợp triển khai kết nối giữa các phương tiện giao thông (V2V).
Các bài đo này đã được xác nhận tại cuộc họp số 63 của Nhóm Thỏa thuận Hợp chuẩn (CAG) do Diễn đàn GCF tổ chức vào tháng 7.2020, cho phép GCF khởi tạo cấp chứng nhận vô tuyến cho kế hoạch đo kiểm C-V2X dựa trên các tiêu chuẩn 3GPP Release 14.
Prashant Dogra, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật Qualcomm Technologies cho biết: "C-V2X là giải pháp tổng thể cho kết nối V2X, cải thiện độ an toàn trên xe, lái xe tự động và hiệu quả trong giao thông. Các giải pháp vô tuyến sử dụng trên xe của Qualcomm sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái C-V2X".
Chứng nhận vô tuyến C-V2X có ý nghĩa quan trọng đối với ngành ô tô trong quá trình thương mại hóa các sản phẩm và dịch vụ cho xe được kết nối và xe tự lái. Công nghệ này giúp cải thiện độ an toàn cho người lái và hành khách trên các phương tiện đang di chuyển cũng như cho khách bộ hành. Các nền tảng đo kiểm hợp chuẩn của Keysight cho phép các nhà cung cấp phần cứng và phần mềm xác nhận mức độ tuân thủ của thiết bị C-V2X đối với các tiêu chuẩn của 3GPP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.