Keysight hợp tác NTU Singapore phát triển công nghệ kết nối xe thông minh

Thành Luân
Thành Luân
28/11/2020 08:23 GMT+7

Keysight Technologies vừa công bố hợp tác với Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore (NTU Singapore) để phát triển bàn đo kiểm thiết bị thu phát dành cho hệ thống thông tin liên lạc dạng lai trên phương tiện giao thông kết nối vạn vật (V2X).

Theo đó, V2X là một trong những công nghệ đang phát triển nhanh chóng, và đồng thời là một trong số những thách thức công nghệ cần giải quyết để có thể hiện thực hóa hoàn toàn giao thông vận tải thông minh. Các công nghệ V2X gồm có thông tin tầm ngắn chuyên dụng (DSRC) và V2X qua mạng di động (C-V2X). Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có giải pháp đo kiểm V2X hợp nhất.
Đại học Công nghệ Nanyang Singapore hiện đang tiến hành nghiên cứu hệ thống thu phát có khả năng thay đổi cấu hình dành riêng cho thông tin liên lạc dạng lai (DSRC + C-V2X) ở băng tần ISM 5,9 GHz. Phạm vi nghiên cứu còn bao gồm khả năng mở rộng lên tần số sóng milimet (mmWave) bằng cách sử dụng công nghệ bán dẫn CMOS hiệu quả hơn về chi phí.
Keysight cung cấp cho Đại học Công nghệ Nanyang các giải pháp đo kiểm và năng lực tạo và phân tích hai loại tín hiệu DSRC và C-V2X. Các giải pháp này đặt ra yêu cầu kiểm tra và xác nhận đối với các thông số kỹ thuật đa thành phần ở cấp hệ thống trong tiêu chuẩn thông tin liên lạc V2X, cũng như tạo và phân tích tín hiệu 5G trong dải tần số milimet và ăng-ten chế độ đa đầu vào và đa đầu ra (MIMO). Nhờ đó Đại học Công nghệ Nanyang có thể tạo nên những đặc tính chính xác và đầy đủ của bộ thu phát mới được phát triển.
Phó giáo sư Boon Chirn Chye, Trường Kỹ thuật Điện và Điện tử của Đại học Công nghệ Nanyang, nhà nghiên cứu chính của dự án, cho biết: “Chuyên môn về sóng milimet và các giải pháp tiên tiến của Keysight cùng với kiến thức chuyên sâu của Đại học công nghệ Nanyang về thông tin liên lạc cho phương tiện giao thông và thiết kế mạch tích hợp, đã mang lại những hiểu biết tổng hợp có giá trị, giúp đẩy nhanh việc phát triển công nghệ thông tin liên lạc V2X lai mà sẽ được thử nghiệm trong NTU Smart Campus”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.