Keysight cảnh báo việc chậm trễ do thiết bị đo kiểm bị sai cấu hình

Thành Luân
Thành Luân
03/09/2020 12:00 GMT+7

Keysight vừa công bố các kết quả khảo sát độc lập do bên thứ ba là Dimention Research thực hiện, chỉ ra rằng nhiều công ty phát triển sản phẩm điện tử đều từng gặp phải những chậm trễ gây tốn kém do đặt sai cấu hình.

Cụ thể, cuộc khảo sát cho thấy 98% kỹ sư nghiên cứu và phát triển (R&D) được hỏi cho biết từng gặp phải các vấn đề về quy trình làm việc liên quan đến hiệu chuẩn và thiết lập, sử dụng sai hoặc lỗi thiết bị. 97% gặp phải những sự chậm trễ trực tiếp gây tổn thất doanh thu cho hoạt động kinh doanh của họ, trong đó 53% cho biết mức độ lãng phí hơn 100.000 USD cho mỗi ngày chờ giải quyết các vấn đề hỗ trợ kỹ thuật quan trọng.
Hơn một nửa số người được khảo sát (59%) từng gặp từ sáu vấn đề về giải quyết yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật hằng tháng trở lên. Để giảm nhẹ những vấn đề này, 89% kỹ sư R&D được hỏi cho biết các nhóm đo kiểm của họ làm việc hiệu quả hơn khi có thể tiếp cận nhanh hơn các chuyên gia và nguồn tài nguyên tri thức về đo kiểm.  
Tác động đến hoạt động kinh doanh của các vấn đề về thiết bị: 53% người trả lời khảo sát cho biết năng suất sản xuất của họ bị ảnh hưởng tiêu cực từ sai lỗi của thiết bị đo kiểm. 47% (người trả lời) cho biết một sản phẩm từng bị người mua từ chối, 45% nói họ từng đối mặt với việc khách hàng trả lại sản phẩm, 28% từng phải triệu hồi sản phẩm. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến danh tiếng về chất lượng và uy tín, là một loại hình tổn thất khó phục hồi.
Ted Burns, Giám đốc toàn cầu của KeysightCare tại Keysight, cho biết. “Các kỹ sư đo kiểm sản xuất và R&D đang thực sự ở tuyến đầu của trận chiến này. Trước đây, họ từng có đủ thời gian để trở thành chuyên gia về thiết bị và tiêu chuẩn đo kiểm. Tuy nhiên, khi ma trận đo kiểm phát triển theo hình xoắn ốc và số lượng phương án sử dụng tăng lên đáng kể, họ không có đủ thời gian để nghiên cứu chức năng thiết bị đo kiểm, cách tối ưu hóa cấu hình đo kiểm hoặc cách xử lý sự cố các bài đo phức tạp trong những môi trường đo kiểm phức tạp".
Để giúp các công ty giải quyết những khó khăn này, Keysight cung cấp dịch vụ KeysightCare - một mô hình hỗ trợ đo kiểm và đo lường toàn diện và có khả năng mở rộng. KeysightCare cung cấp cho các kỹ sư thiết kế và đo kiểm sự hỗ trợ chủ động, chuyên dụng dành riêng cho thiết bị, phần mềm và các giải pháp đo kiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.