Kaspersky xây trung tâm dữ liệu minh bạch tại Thụy Sĩ

Thành Luân
Thành Luân
16/05/2018 13:29 GMT+7

Để đảm bảo tính minh bạch toàn cầu, hãng bảo mật Kaspersky đang điều chỉnh cơ sở hạ tầng để chuyển một vài quy trình cốt lõi từ Nga sang Thụy Sĩ và được giám sát bởi một bên thứ ba ở nước này.

Việc làm này là một phần trong sáng kiến Minh bạch Toàn cầu được hãng bảo mật Kaspersky ra mắt vào tháng 10.2017, thể hiện cam kết của công ty về tính toàn diện và tin cậy trong sản phẩm của mình. Các biện pháp mới là bước tiến trong việc phát triển sáng kiến, cũng như phản ánh cam kết của công ty khi làm việc với các đối tác khác để giải quyết những thách thức ngày càng tăng của ngành.
Kaspersky cho biết sẽ thiết lập trung tâm dữ liệu ở Zurich để lưu trữ và xử lý dữ liệu người dùng ở châu Âu, Bắc Mỹ, Singapore, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác vào cuối năm 2019. Thông tin này được người dùng chia sẻ tự nguyện trong hệ thống đám mây tự động xử lý dữ liệu liên quan đến đe dọa an ninh mạng Kaspersky Security Network (KSN).
Kaspersky tái định vị Zurich như “băng chuyền xây dựng phần mềm” - một bộ công cụ lập trình sẵn sàng cài đặt để sử dụng phần mềm nằm ngoài mã nguồn. Cuối năm 2018, các sản phẩm Kaspersky và cơ sở dữ liệu phát hiện mối đe dọa (cơ sở dữ liệu AV) sẽ bắt đầu được cài đặt và ký bằng chữ ký số ở Thụy Sĩ trước khi được phân phối đến khách hàng trên toàn thế giới.
Mã nguồn của các sản phẩm Kaspersky và các bản cập nhật phần mềm sẽ có sẵn để kiểm tra bởi các bên có trách nhiệm trong Trung tâm Minh bạch, sẽ được mở tại Thụy Sĩ và dự kiến sẽ mở trong năm nay. Kho lưu trữ và xử lý dữ liệu, cài đặt phần mềm và mã nguồn sẽ được giám sát độc lập bởi bên thứ ba để đủ điều kiện thực hiện đánh giá phần mềm kỹ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.