Kaspersky thêm tính năng cảnh báo phần mềm gián điệp trên Android

Thành Luân
Thành Luân
10/04/2019 11:21 GMT+7

Kaspersky Internet Security cho Android vừa được cập nhật tính năng Privacy Alert, giúp cảnh báo người dùng khi phát hiện thông tin cá nhân của họ đang bị theo dõi ngầm bởi phần mềm gián điệp.

Những phần mềm gián điệp chạy ngầm trong các ứng dụng thương mại hợp pháp mà người dùng không nhận thấy, vì vậy Privacy Alert trong Kaspersky Internet Security trên hệ điều hành Android sẽ giúp mọi người nhận thức điều này tốt hơn.
Privacy Alert là tính năng mới được cập nhật cho Kaspersky Internet Security trên Android Ảnh: Kaspersky
Cũng theo báo cáo từ Kaspersky Lab, những phần mềm tự giới thiệu có tính năng phát hiện chương trình theo dõi trên thị trường lại thường chứa những ứng dụng theo dõi người dùng thường gặp nhất. Nghiên cứu cho thấy, bên cạnh hành vi xâm phạm quyền riêng tư quá rõ ràng, các chương trình như vậy thường thiếu các biện pháp bảo vệ cho dữ liệu của người dùng khi bị tấn công. Chẳng hạn, 5 trong số 10 chương trình phát hiện gián điệp được phân tích đã bị vi phạm dữ liệu hoặc rất dễ bị tấn công bảo mật.
Theo cảnh báo từ Kaspersky Lab, ngay cả những chương trình đã tuyên bố hoặc chính thức ngừng hoạt động vẫn tiếp tục được bán trên thị trường thông qua các kênh truyền thông xã hội chính thức và thông qua các mô hình nhượng quyền thương mại.
Kaspersky Lab cảnh báo các ứng dụng không phải là phần mềm độc hại nhưng vẫn có khả năng gây ảnh hưởng đến dữ liệu người dùng trong nhiều năm. Khi vấn đề lạm dụng quyền riêng tư đang ngày càng gia tăng, công ty quyết định đánh giá lại và cải thiện cách thức truyền tải thông tin về đe dọa đến khách hàng, với Privacy Alert là một trong những công cụ như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.