Kaspersky nói gì về cáo buộc tạo virus giả để hại đối thủ

16/08/2015 14:37 GMT+7

(TNO) Sau khi báo chí đăng tải thông tin trong 10 năm qua Kaspersky đã cố tình tạo ra những loại mã độc giả mạo để làm hại danh tiếng các hãng bảo mật đối thủ, Kaspersky đã lên tiếng chính thức về vấn đề này.

(TNO) Sau khi Reuters đăng tải thông tin trong 10 năm qua Kaspersky đã cố tình tạo ra những loại mã độc giả mạo để làm hại danh tiếng các hãng bảo mật đối thủ, Kaspersky đã lên tiếng chính thức về vấn đề này.

Kaspersky cho rằng hành vi làm giả virus là việc làm vô đạo đức - Ảnh minh họa Reuters
Theo Kaspersky, hành vi làm giả virus là một việc làm vô đạo đức, bất lương, phi pháp và cáo buộc những nhân viên cũ của hãng cung cấp thông tin không chính xác do những bất mãn với công ty.
"Là một thành viên của cộng đồng bảo mật, Kaspersky chia sẻ dữ liệu tình báo từ các mối đe dọa cấp cao cho các công ty bảo mật khác, đồng thời tiếp nhận và phân tích dữ liệu từ họ. Mặc dù thị trường bảo mật cạnh tranh rất khắc nghiệt nhưng trao đổi dữ liệu đáng tin cậy là một phần quan trọng trong toàn bộ hệ thống công nghệ và Kaspersky", theo thông báo của Kaspersky.
Kaspersky còn cho biết vào năm 2010 hãng đã thực hiện một cuộc thử nghiệm cho tải 20 mẫu tập tin không độc hại lên VirusTotal, hệ thống nhận diện mã độc tổng hợp từ nhiều hãng bảo mật khác nhau đang thuộc quyền quản lý của Google. Kết quả này không hề được dàn xếp trước vì những tập tin đó hoàn toàn sạch và vô hại. Sau cuộc thử nghiệm, Kaspersky công bố và cung cấp toàn bộ tập tin mẫu cho giới truyền thông để họ có thể tự mình kiểm tra.
Tuy nhiên, một số hãng bảo mật đã khóa các tập tin trên vì cho rằng nó độc hại và họ đã không kiểm tra thực tế tình trạng hoạt động của tập tin, dẫn đến những hiểu lầm không đáng có.
Ngoài ra, vào năm 2012 Kaspersky là một trong những công ty bị ảnh hưởng bởi một nguồn dữ liệu không rõ nguồn gốc đã tải tập tin xấu lên VirusTotal, dẫn đến một số lần cho kết quả kiểm tra sai. Đến nay, người đứng đằng sau chiến dịch này vẫn chưa được tìm ra và Kaspersky cho rằng mình cũng là người bị hại trong vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.