KardiaChain ra mắt blockchain đa kết nối đầu tiên tại Đông Nam Á

28/12/2020 16:11 GMT+7

Ngày 29.12, KardiaChain chính thức khởi động hạ tầng blockchain đa kết nối (interoperability) đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á sau 3 năm nghiên cứu phát triển.

Đây là nền tảng blockchain có khả năng liên kết bất cứ blockchain mở hay tư nhân nào (public and private blockchain) cùng với các Dapp (ứng dụng phi tập trung) hoạt động trên những blockchain đó.
Ở phiên bản Mainnet 1.0, KardiaChain khởi động với 20 Genesis Masternode với cơ chế đồng thuận dựa trên khả năng kháng lỗi Byzantine Fault Tolerance (BFT), có thể xử lý được trên 6.000 giao dịch mỗi giây (Transaction Per Second - TPS), thời gian xác thực giao dịch dưới 5 giây. So sánh với nền tảng ứng dụng phi tập trung số một thế giới, KardiaChain nhanh hơn 400 lần và tiết kiệm chi phí gấp nhiều lần.
Theo các nhà sáng lập, tính bảo mật, ổn định và hoàn thiện của chuỗi được đảm bảo bởi những công nghệ như thuật toán đồng thuận hai tầng (dual layer consensus), bỏ phiếu để bảo mật mạng lưới (staking). Thuật toán đồng thuận hai tầng là thuật toán đặc trưng của KardiaChain Dual Node technology. Các thông tin dữ liệu từ các blockchain khác sẽ được xác thực ở lớp thứ nhất bởi các dual node và được xác thực bước hai bởi các validators rồi ghi lại lên KardiaChain. Thuật toán này giúp cho việc dịch chuyển thông tin và tài sản giữa các blockchain mà vẫn bảo toàn được bằng chứng mã hóa ở mỗi chain.
KardiaChain ra mắt blockchain đa kết nối đầu tiên tại Đông Nam Á1

CEO KardiaChain Trí Phạm (trái) và CTO KardiaChain Huy Nguyễn (phải)

Ảnh: NVCC

“Chúng tôi tin rằng KardiaChain có đầy đủ các tính năng để phổ cập blockchain đến hàng triệu người dùng. Việc ra mắt Mainnet là bước ngoặt và cột mốc quan trọng của KardiaChain, thể hiện mục tiêu theo đuổi tham vọng “quốc dân hóa” blockchain”, nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành của KardiaChain, ông Trí Phạm cho biết. Ông Trí cũng nhấn mạnh rằng đây là bước tiến quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái của KardiaChain để phù hợp với tầm nhìn chiến lược và lộ trình phát triển của công ty.
Trước vai trò CEO KardiaChain, Trí Phạm là nhà sáng lập và cố vấn Tech Startup ở London (Anh) với hơn 10 năm kinh nghiệm khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực như ứng dụng di động, tài chính và dịch vụ. Anh tốt nghiệp thạc sĩ khoa học tại Đại học East Anglia (London), đam mê blockchain từ năm 2013 và đã nghiên cứu công nghệ này kể từ đó. Nhà đồng sáng lập với Trí Phạm và Huy Nguyễn, từng là quản lý cao cấp tại Google, với hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng cơ sở hạ tầng phân tán quy mô lớn. Các dự án nổi bật của Huy Nguyễn bao gồm Android Hearables Experience và Google Access Wireless Platform.
Trong năm tiếp theo, công ty dự định đẩy mạnh KAI Membership, ứng dụng di động giúp mọi người trở thành một “thành viên” của thế giới blockchain với nhiều tính năng và tiện ích thực tế.
Bên cạnh đó KardiaChain sẽ phát triển sản phẩm trong các ngành vận tải, bất động sản hay truyền thông, với đối tác chiến lược là các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Mai Linh và Geleximco.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.