Karaoke trực tuyến Twitch Sings đóng cửa từ năm sau

07/09/2020 07:38 GMT+7

Trò chơi hát karaoke trực tuyến Twitch Sings sẽ đóng cửa hoạt động kể từ sau năm 2020, chưa đầy 2 năm ra mắt.

Theo Engadget, công ty con của Amazon thông báo họ sẽ đóng cửa trò chơi hát karaoke vào ngày 1.1.2021. Trong thông báo của mình, Twitch cho biết họ quyết định đóng cửa nền tảng này để “đầu tư vào các công cụ và dịch vụ rộng hơn nhằm hỗ trợ và phát triển toàn bộ cộng đồng đam mê âm nhạc trên Twitch”.
Người nổi tiếng có thể chơi Twitch Sings bằng cách chọn một trong những bài hát có sẵn của trò chơi, cho phép người hâm mộ chọn bài hát mà họ sẽ hát hoặc yêu cầu bạn bè hoặc người hâm mộ khác tham gia hát song ca cùng họ. PC Gamer ghi nhận, các kênh Twitch Sings chỉ có 161.000 người hâm mộ nhưng số lượng nhạc lên đến gần 3,6 triệu. Twitch được cho là đã quyết định chuyển hướng tài nguyên của mình sang một giải pháp khác bởi vì trò chơi không giúp công ty đạt được kỳ vọng.
Cũng theo Twitch, hãng sẽ bắt đầu đóng cửa Sings vào ngày 1.12.2020 bằng cách xóa các video và clip trên Twitch Sings “theo nghĩa vụ hợp đồng của hãng”, bất kể nội dung đó là gì. Công ty cũng sẽ phát hành hơn 400 bài hát còn tồn đọng để phục vụ người dùng trong những ngày cuối năm 2020 như là một lời tri ân người hâm mộ trước khi dịch vụ đóng cửa hoàn toàn.
Dường như hành động của Twitch đối với Sings bắt nguồn từ các vấn đề mà công ty gặp phải trong thời gian qua, khi nhiều người trên dịch vụ đã hát những bản nhạc vi phạm bản quyền. Việc phát nhạc có bản quyền có thể khiến những công cụ phát trực tuyến nhận lệnh cấm tạm thời hoặc một số clip bị xóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.