KaiOS Technologies bắt đầu thu hút nhà phát triển ứng dụng

14/09/2019 07:07 GMT+7

KaiOS Technologies vừa ra mắt chính thức cổng thông tin dành cho nhà phát triển KaiOS, nhằm giúp họ bắt đầu tạo ứng dụng cho nền tảng di động KaiOS.

Theo Neowin, hệ điều hành kế thừa cho Firefox OS này có điểm nhấn chính nằm ở việc được tạo dựng bởi các công nghệ web. KaiOS cũng sử dụng các công nghệ web như HTML, CSS và JavaScript và tất cả ứng dụng có sẵn cũng được viết bằng các ngôn ngữ này.
Với sự ra mắt cổng thông tin dành cho nhà phát triển KaiOS (KaiOS Developer Portal), các nhà phát triển mới cho nền tảng này có tất cả công cụ họ cần để bắt đầu xây dựng và phân phối ứng dụng cho KaiOS. Hướng dẫn có thể giúp nhà phát triển cảm nhận mọi thứ với mã mẫu, có hướng dẫn để thiết lập môi trường phát triển và có một trình giả lập để chạy ứng dụng nhằm đảm bảo mọi thứ đều hoạt động.
Mặc dù KaiOS tương đối xa lạ ở các thị trường phát triển, nhưng đây là một nền tảng đang phát triển trong số những người dùng internet đầu tiên ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latin, với hơn 100 triệu thiết bị trên toàn thế giới đang sở hữu nó, biến nó trở thành hệ điều hành di động lớn thứ 3 trên thế giới.
Xâm nhập vào thị trường di động là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn do lợi thế của Apple và Google trong lĩnh vực này. KaiOS Technologies cho biết, các nhà phát triển viết ứng dụng cho nền tảng của họ sẽ được cấp quyền truy cập đầu tiên vào khách hàng mới vì nền tảng của họ đang nhắm mục tiêu vào các thị trường chưa được khai thác. Với nhiều nhà phát triển đã sử dụng các công nghệ web để xây dựng ứng dụng Android và iOS của họ, việc chuyển chúng sang KaiOS không tốn quá nhiều công sức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.