Jeff Bezos đầu tư 42 triệu USD xây dựng đồng hồ 10.000 năm tuổi

22/02/2018 11:04 GMT+7

Jeff Bezos - CEO của Amazon, đã đầu tư 42 triệu USD để xây dựng một chiếc đồng hồ cơ học sẽ hoạt động được trong 10 thiên niên kỷ.

Theo The Verge, ý tưởng chiếc đồng hồ 10.000 năm này đến từ Danny Hillis vào năm 1995 như là một biểu tượng cho tương lai dài hạn của nhân loại và hành tinh. Ý tưởng đó đã phát triển thành chiếc đồng hồ Clock of the Long Now, một dự án do quỹ Long Now Foundation thực hiện với Hillis là đồng sáng lập nhằm xây dựng một phiên bản có thể hoạt động thực tế từ mẫu đồng hồ đề xuất.
Nhóm nghiên cứu đã xây dựng một vài nguyên mẫu, nhưng chiếc đồng hồ của Jeff Bezos mà Hillis đang thiết kế sẽ là mẫu đầu tiên hoạt động hoàn chỉnh lấy năng lượng từ các chu kỳ nhiệt của trái đất. Các nhà nghiên cứu đã dành vài năm gần đây để gia công các bộ phận cho đồng hồ và khoan xuyên qua ngọn núi để lưu trữ các bộ phận. Trong một dòng tweet mới đăng, Jeff Bezos cho biết đã bắt đầu việc lắp đặt trên một địa điểm cao 125 m ở Texas.
Khách viếng thăm về lý thuyết có thể xem được chiếc đồng hồ khi đã hoàn thành, mặc dù đó sẽ là một chuyến đi khó khăn khi sân bay gần nhất cách đó vài giờ đi xe cùng một con đường mòn gồ ghề nằm trên một thung lũng khoảng 600 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.