iPhone Xs Max liệu có được phát triển nếu còn Steve Jobs?

15/09/2018 10:38 GMT+7

Cố CEO Apple Steve Jobs từng là người công khai chỉ trích smartphone màn hình lớn, chính vì vậy nhiều người đang đặt câu hỏi rằng nếu Jobs chưa qua đời, liệu iPhone 6,5 inch có được ra mắt?

Theo PhoneArena, Apple đã giới thiệu chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay với màn hình OLED 6,5 inch có tên iPhone Xs Max. Con số này cao hơn 3 inch so với iPhone gốc mà Steve Jobs ra mắt vào tháng 1.2007. Jobs ủng hộ màn hình 3,5 inch vì nó là đủ để ngón tay cái người dùng trung bình tiếp cận hầu hết màn hình.
Chiếc iPhone cuối cùng sở hữu màn hình 3,5 inch xảy ra vào năm 2011, mà cụ thể là iPhone 4S. Trớ trêu thay, ngay sau khi iPhone 4S ra mắt, Jobs qua đời do căn bệnh ung thư tuyến tụy. Kể từ đó, người kế nhiệm vị trí CEO Apple, Tim Cook, đã liên tục tăng kích thước màn hình iPhone để đối đầu với sự tăng trưởng kích thước màn hình trên smartphone, đặc biệt là sự xuất hiện của Galaxy Note - chiếc smartphone đầu tiên có màn hình trên 5 inch vào năm 2011.
Đến năm 2014, Apple đã lần đầu tiên vượt rào cản 5 inch trên iPhone bằng việc tung ra iPhone 6 Plus có màn hình 5,5 inch. Việc tiếp cận với xu hướng mới là điều không quá ngạc nhiên, vấn đề ở chỗ ông Jobs từng khẳng định vào năm 2010 rằng không ai quan tâm đến việc mua một điện thoại cỡ lớn, bất chấp sự phổ biến của chiếc Motorola Droid X màn hình 4,3 inch sau đó.
Xem xét sự khinh miệt của Jobs đối với hệ điều hành Android, nơi ông gọi là “sản phẩm bị đánh cắp”, sẽ không bất ngờ nếu Jobs cũng không muốn biến Apple thành một công ty sao chép khi phải chạy theo đối thủ trong việc tăng kích thước màn hình.
Nhưng cuối cùng Apple đã lại tiếp tục thay đổi dưới thời kỳ của Cook. Gần đây nhất, một trong ba chiếc iPhone đã lần đầu tiên có màn hình vượt ngưỡng 6 inch. Kể từ khi Jobs qua đời, thế giới công nghệ đã liên tục thay đổi. Vì vậy nếu còn sống, liệu Jobs có khăng khăng giữ nguyên màn hình 3,5 inch cho iPhone ngay cả trong năm 2018, hay sẽ thừa nhận thay đổi và tăng kích thước màn hình hình iPhone?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.