iPhone Xs Max 'hút hàng' hơn iPhone Xs

Thành Luân
Thành Luân
25/09/2018 13:31 GMT+7

Nhà phân tích Ming-chi Kuo của TF International Securities đã đưa ra nhận xét cho biết nhu cầu đối với iPhone Xs Max đang cao hơn nhiều so với iPhone Xs nhỏ hơn và ít tốn kém hơn.

Theo Business Insider, hai chiếc iPhone mới đã được bán vào cuối tuần qua. Cả iPhone Xs và Xs Max đều là các thiết bị cao cấp, với giá khởi điểm tương ứng 999 USD và 1.099 USD. Mặc dù giá bán cao hơn nhưng mô hình Xs Max với một màn hình lớn hơn lại là lựa chọn phổ biến của khách hàng.
Ông Kuo cho biết trong ghi chú của mình: “Chúng tôi đã xác định rằng nhu cầu về Xs Max tốt hơn dự kiến, gấp 3-4 lần so với Xs. Màu vàng và xám phổ biến hơn bạc. Biến thể 256 GB là phổ biến nhất và 512 GB lại thiếu hụt nghiêm trọng vì chỉ Samsung mới có thể đáp ứng cho nhu cầu chip nhớ flash NAND này. Chúng tôi tin lô hàng iPhone Xs Max sẽ tăng trưởng ổn định trong quý 4 nhờ nhu cầu từ thị trường châu Á và mùa mua sắm cuối năm tăng mạnh”.
Hiện tại, Kuo tin Xs Max sẽ chiếm tỷ trọng lớn hơn từ 5% đến 10% số lô hàng iPhone Xs trong 2 quý tới. Tổng cộng, Kuo dự đoán rằng Apple sẽ xuất xưởng 75 triệu đến 80 triệu chiếc cho cả hai sản phẩm trong nửa cuối năm 2018.
Cũng theo ông Kuo, sản phẩm thu hút sự chú ý nhất lại là iPhone Xr khi được phát hành vào tháng tới, nơi nó chiếm gần như toàn bộ doanh số iPhone bán ra trong nửa đầu năm sau. Nhờ giá khởi điểm 750 USD nên iPhone Xr thu hút được người dùng nâng cấp từ iPhone cũ nhiều hơn. Mặt khác, Apple Watch Series 4 cũng có nhu cầu mạnh mẽ.
Tuy nhiên, ông Kuo cảnh báo rằng hai nhà cung cấp của Apple là Japan Display và LG đang gặp phải các vấn đề về việc đáp ứng nguồn cung cấp màn hình cho iPhone Xr.
Ông Kuo là một nhà phân tích nổi tiếng được biết đến với dự đoán chính xác dành cho các sản phẩm của Apple trước khi chúng được công bố. Nghiên cứu của ông hướng tới các nhà đầu tư muốn biết những gì đang xảy ra trong chuỗi cung ứng thành phần cho Apple từ châu Á, bao gồm Largan, LG Innotek, Hon-hai và Pegatron.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.