iPhone Xr sẽ đội giá bao nhiêu nếu bị tăng thuế?

12/05/2019 08:27 GMT+7

Sau khi Nhà Trắng tuyên bố tăng thuế đối với 200 tỉ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc từ 10% lên 25%, nhiều thiết bị điện tử tại Mỹ có thể tăng giá.

Theo PhoneArena, do các thiết bị của Apple không nằm trong danh sách ban đầu của các sản phẩm bị ảnh hưởng nên công ty tiếp tục thoát khỏi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
Tuy nhiên, trong tương lai không xa, người tiêu dùng Mỹ hoàn toàn có thể phải trả nhiều tiền hơn cho iPhone do Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nói rằng ông sẽ thêm danh sách mặt hàng 325 tỉ USD nhập khẩu từ Trung Quốc với mức thuế 25% nếu hai nước không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng. Nhóm sản phẩm đó có thể sẽ bao gồm iPhone.
Mặc dù Apple thiết kế các sản phẩm của mình tại Mỹ, việc lắp ráp lại được thực hiện tại Trung Quốc bởi các công ty như Foxconn và Pegatron. Do đó, các thiết bị này được coi là nhập khẩu từ Trung Quốc.
Apple có một số cơ sở sản xuất ở các quốc gia khác, bao gồm Ấn Độ cho hoạt động sản xuất iPhone 6s và iPhone 7. Tuy nhiên việc cắt giảm sản lượng tại Trung Quốc là rất lớn và không thể giúp Apple thoát khỏi khó khăn.
Chưa rõ tương lai ra sao, tuy nhiên một tin vui cho Apple khi ông Trump cho biết trên Twitter rằng ông sẽ không vội vàng bổ sung thuế quan. Theo ông, các cuộc đàm phán với Trung Quốc tiếp tục theo chiều hướng thông thường, hoàn toàn không vội vàng.
Theo ước tính của Morgan Stanley, chính sách thuế mới nếu được áp dụng, iPhone Xr sẽ có mức tăng 160 USD. Điều này không chỉ tổn hại đến nhu cầu cho điện thoại Apple mà còn kéo dài chu kỳ nâng cấp của người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.