iPhone Xr bán ế, Apple tính đường hồi sinh iPhone X

Thành Luân
Thành Luân
23/11/2018 08:04 GMT+7

Liên tục nhiều báo báo gần đây cho biết Apple đã không thành công với dòng sản phẩm iPhone Xr, dẫn đến việc công ty đang tính định hướng lại về việc kinh doanh sản phẩm này ra sao.

Theo PhoneArena, điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là cả Apple và nhà phân tích có thể đã đánh giá sai về những gì người tiêu dùng quan tâm đến chiếc điện thoại này. iPhone Xr vẫn có tiềm năng để trở thành sản phẩm thu hút người dùng toàn cầu nếu được… chiết khấu.
Đó là lý do đã giúp thúc đẩy doanh số iPhone Xr tại Trung Quốc trong sự kiện mua sắm lớn trong lễ độc thân 11.11 mới đây. Về cơ bản, các nhà bán lẻ đã chấp nhận giảm lợi nhuận trong mức 10-15% so với giá thông thường. Tuy nhiên con số này vẫn chưa đủ để thúc đẩy doanh số iPhone Xr được như kỳ vọng, nhà phân tích như Jun Zhang của Rosenblatt nhận xét.
Trong khi đó, Apple được cho là đang có kế hoạch trợ giá cho các nhà mạng Nhật Bản để giảm giá iPhone Xr trong khu vực do sự thành công của… iPhone 8. Nếu iPhone 8 vẫn thực sự phổ biến, sự thống trị doanh số bán hàng của nó có vẻ vẫn còn kéo dài làm ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của Apple.
Ở bối cảnh khác, giới phân tích cho biết Apple có thể đang tìm cách đưa iPhone X trở lại một số thị trường nhất định sau khi tuyên bố khai tử phiên bản này trong buổi công bố iPhone Xs, Xs Max và Xr hồi trung tuần tháng 9. Điều này có nghĩa sẽ không bất ngờ nếu việc sản xuất iPhone X sẽ sớm được khởi động lại.
Đối với iPhone Xr, công ty dự kiến bán ra khoảng 32 triệu máy từ nay đến cuối năm và 74 triệu máy trong suốt 1 năm kể từ ngày phát hành, thấp hơn so với mục tiêu ban đầu từ 90-95 triệu máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.