iPhone X không nhận ra sự khác biệt giữa các cặp song sinh?

01/11/2017 09:18 GMT+7

Apple từng cho biết Face ID có tỷ lệ sai sót chỉ 1/1.000.000, tuy nhiên qua bài kiểm tra mới đây, đã có lo ngại về khả năng phát hiện khuôn mặt giữa các cặp song sinh giống nhau của công nghệ này.

Theo Neowin, trang công nghệ Mashable đã sử dụng hai cặp song sinh giống nhau là MJ và Marc Franklin; Carlos và Alex Cadorniga. Những người này đều nói rằng họ thường bị bạn bè và gia đình nhầm lẫn do khuôn mặt rất giống nhau. Một người đăng ký chứng nhận với Face ID trên iPhone X và sau đó đưa điện thoại bị khóa sang người bên kia.
Kết quả là, điện thoại đã nhầm lẫn khi nhận ra người kia và cho phép mở khóa thiết bị. Thậm chí, khi tháo các vật dụng như kính đeo thì khả năng phát hiện cũng không có sự khác biệt.
Với thử nghiệm của mình, Mashable lo ngại rằng điều này có thể trở thành một lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống để ai đó có khuôn mặt giống chủ nhân iPhone X đều có thể truy cập vào các dữ liệu bên trong mà không được phép.
Tuy nhiên, đây cũng không phải là điều bất ngờ khi Apple từng chỉ ra rằng Face ID có thể bị đánh lừa bởi những người có khuôn mặt giống hệt nhau. Vì vậy, trong trường hợp có người anh em sinh đôi nhưng không tin tưởng, Apple khuyến cáo người dùng nên sử dụng giải pháp mật mã để bảo vệ thiết bị.
Quay trở lại vào tháng 8.2015, một bài kiểm tra tương tự đã được tiến hành với tính năng Windows Hello của Microsoft, nhưng trái ngược với kết quả của iPhone X, không có sai sót nào trong việc cấp phép truy cập vào máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.