iPhone X dễ vỡ và tốn kém để sửa chữa

08/11/2017 07:32 GMT+7

Bằng các bài thử nghiệm riêng với iPhone X, công ty cung cấp kế hoạch bảo vệ cho người sử dụng smartphone thuộc sở hữu của Allstate là SquareTrade đã có những đánh giá không tốt dành cho thiết bị này.

Theo PhoneArena, kết quả đánh giá của SquareTrade dành cho iPhone X là không tốt khi cho rằng “kính ở mặt trước và sau của iPhone X rất dễ bị vỡ”. Dưới đây là nhận xét của SquareTrade đối với 6 chủ đề khác nhau.
- Đầu tiên là bài kiểm tra khi rơi từ độ cao 1,8 m xuống bề mặt cứng cho thấy màn hình iPhone X bị vỡ, không thể phản hồi và tính năng nhận dạng khuôn mặt bị thất bại hoàn toàn.
- Ở màn thứ hai kiểm tra va chạm mặt bên và mặt sau cho thấy nó làm hỏng thành phần nội bộ của điện thoại. Mặt kính phía sau xuất hiện các mảnh vỡ.
- Khi tiếp xúc với nước, iPhone X giống như iPhone 8 và 8 Plus có thể tồn tại dưới nước trong 30 phút, tuy nhiên âm thanh bị nghẽn trong quá trình phát.
- Với bài kiểm thứ tư, SquareTrade mô phỏng điện thoại bị rơi với lực đẩy mạnh. Điều này khiến màn hình và kính mặt sau bị các vết nứt, thiệt hại lớn nhất từ Face ID lẫn lệnh vuốt để vào màn hình Home không thành công.
- Khi đặt iPhone X trong máy đảo trộn ở khoảng thời gian 60 giây, mặc dù màn hình có thể nhận diện cảm ứng thông qua các vết nứt trong quá trình thử nghiệm nhưng vuốt vào màn hình Home khiến người dùng bị mắc kẹt trong ứng dụng đã mở.
Kết quả các màn kiểm tra iPhone X đến từ SquareTrade Ảnh: SquareTrade
- Cuối cùng là đánh giá về khả năng sửa chữa iPhone X của SquareTrade cho biết việc thay thế màn hình OLED khá tốn kém, trong khi các yếu tố bo mạch logic nhỏ, nhiều dây cáp và pin phân chia khó sửa chữa hơn nhiều. Tất cả đều có thể là lý do tại sao Apple tính phí 279 USD cho việc thay thế màn hình trước và 549 USD cho các sửa chữa khác.
Về phần SquareTrade, công ty báo giá chi phí gói bảo vệ thấp nhất cho iPhone X của Apple là 129 USD trong 2 năm, và mở rộng thêm năm thứ 3 với giá chỉ 30 USD. Với chi phí này, người dùng có thể tiết kiệm đến 200 USD cho việc sửa chữa đến từ các nhà cung cấp dịch vụ. Dẫu vậy, theo khuyến cáo từ các chuyên gia thì việc trang bị cho iPhone X một giải pháp bảo vệ như kính dán màn hình hoặc vỏ sẽ giúp rất nhiều cho người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.