iPhone X bán chạy nhất thế giới năm 2018

Thành Luân
Thành Luân
01/05/2019 14:24 GMT+7

Hãng nghiên cứu Counterpoint vừa công bố kết quả phân tích của mình đối với các smartphone bán chạy nhất trên thế giới .

Theo GSMArena, sản phẩm bán chạy nhất trong năm 2018 thuộc về iPhone X, tiếp theo là ba smartphone khác của Apple, cùng Xiaomi Redmi 5A lọt vào Top 5. Tuy nhiên tại Trung Quốc, kết quả có sự khác biệt khi điện thoại bán chạy nhất là Oppo R15, iPhone X đứng thứ hai; Oppo có thêm 2 điện thoại khác trong Top 4 là Oppo A5 tầm trung và Oppo A83 giá rẻ.
Báo cáo của Counterpoint xuất hiện trên tài khoản Weibo của công ty mà không có thêm thông tin chi tiết nào về kết quả. Theo thông tin thì chỉ ba chiếc iPhone hàng đầu có tổng doanh số gần 100 triệu chiếc, trong khi iPhone Xs Max và iPhone Xr bán được hơn 16 triệu chiếc.
Trong khi bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất toàn cầu bị thống trị bởi Apple với sáu điện thoại và Samsung với ba điện thoại thì chúng ta có thể thấy rằng các smartphone cao cấp trong năm 2017 đã đạt nhiều thành công hơn so với các phiên bản kế nhiệm của chúng.
Dữ liệu tại Trung Quốc cho thấy thị trường đa dạng hơn. Không có gì đáng ngạc nhiên khi danh sách này bị chi phối bởi các nhà sản xuất trong nước, với 8 trong số 10 điện thoại thuộc về Trung Quốc, chỉ có 2 ngoại lệ là iPhone X và iPhone 8 Plus.
Tuy nhiên, không có smartphone của Huawei trong bất kỳ bảng xếp hạng nào của Counterpoint, trong khi hãng vốn là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới. Counterpoint cho biết sản phẩm bán chạy nhất là Huawei P20 Lite với hơn 13 triệu chiếc, nhưng điều đó không đủ để sản phẩm lọt vào danh sách Top 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.