iPhone X, 8 và 8 Plus có doanh số quý 4 thấp hơn so với tiền nhiệm

Thành Luân
Thành Luân
23/01/2018 14:32 GMT+7

Một báo cáo vừa đăng tải cho thấy mức độ quan tâm của người tiêu dùng đối với loạt smartphone mới nhất từ Apple thấp hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm ra mắt trước đó 1 năm.

Theo PhoneArena, doanh số bán hàng iPhone 8, 8 Plus và X chiếm 61% tổng doanh số bán hàng tại Mỹ vào quý trước, thấp hơn nhiều so với 72% mà iPhone 7 và 7 Plus đạt được trong cùng kỳ năm trước. Đây là con số không đáng ngạc nhiên khi nhiều báo cáo tương tự đều cho thấy sự thất vọng trong doanh số bán hàng loạt iPhone mới của Apple so với tiền nhiệm.
Việc iPhone X bị ra mắt trễ với nguồn cung hạn chế được cho là một trong những lý do chính tác động đến doanh số bán hàng iPhone 2017. Thay vì mua những chiếc iPhone 8 hoặc 8 Plus, người dùng đã chờ đợi iPhone X lên kệ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Kết hợp với đó, việc quá nhiều smartphone hấp dẫn xuất hiện trên thị trường cũng khiến sức hút dành cho các sản phẩm mới của Apple bị sụt giảm đáng kể.
Cũng trong quý 4/2017, báo cáo cho biết doanh số iPhone 7 và 7 Plus chiếm khoảng 25%, tiếp theo là iPhone 6 và 6 Plus với 8% thị phần - những yếu tố cho thấy sự yếu kém của iPhone mới.
Khi xem xét thị phần các iPhone 2017, iPhone X chiếm khoảng 20% tổng số iPhone mà Apple bán ra trong giai đoạn tháng 10 đến 12, có nghĩa nhu cầu ban đầu dành cho sản phẩm là khá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.