iPhone tụt pin nhanh hơn sau khi cập nhật lên iOS 14.6

Thành Luân
Thành Luân
02/06/2021 11:56 GMT+7

Sau khi cài đặt bản cập nhật iOS 14.6 mà Apple vừa phát hành vào tuần trước, một số người dùng nhận thấy rằng thiết bị của họ bắt đầu hết pin nhanh hơn.

Theo GizChina, thông tin này được phản ánh rất nhiều trên các bài đăng trên diễn đàn hỗ trợ của Apple và các cộng đồng trực tuyến khác. Báo cáo nói sự cố ảnh hưởng đến nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả iPhone 12 series và trước đó. Điều này có nghĩa là, vấn đề dường như không phụ thuộc vào tình trạng của pin bởi các mẫu iPhone mới nhất của Apple đều trang bị pin tiên tiến.
Chưa dừng lại ở đó, một số người dùng lưu ý sau khi cài đặt bản cập nhật đã đề cập, họ bắt đầu nhận thấy phần cụm camera trên iPhone của họ trở nên nóng hơn. Máy của họ cũng nóng hơn khi duyệt web bằng trình duyệt Safari. Thông tin này đến từ chủ sở hữu iPhone 12 Pro và 12 mini.
Điều đáng chú ý là vấn đề xảy ra ngay cả một tuần kể từ sau khi iOS 14.6 được phát hành, tức là các phép tính về pin đã được ổn định. Chưa rõ vấn đề này bắt nguồn từ đâu nhưng có khả năng nó nằm ở phần mềm, điều đó có nghĩa Apple sẽ phải tung ra một bản sửa lỗi thích hợp để giải quyết sự cố.
Một lưu ý cần nhớ là khi iOS 14.5 được phát hành, Apple đã mang đến tính năng hiệu chỉnh lại tình trạng pin nhắm mục tiêu đến các mẫu iPhone 11 hiển thị kết quả đo tình trạng pin không chính xác. Chưa rõ vấn đề mới có liên quan đến các điều chỉnh này hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.