iPhone tương lai có thể trang bị công nghệ Face ID và Touch ID

18/12/2018 07:32 GMT+7

Apple nhiều khả năng đang xem xét việc khôi phục một tính năng bảo mật đã bị bỏ rơi trong các thiết bị iOS kể từ khi ra mắt iPhone X vào năm ngoái.

Theo PhoneArena, sự vắng mặt của máy quét vân tay trên các iPhone hiện tại được bù đắp bằng hệ thống camera TrueDepth, cho phép mở khóa iPhone thông qua công nghệ mang tên Face ID - hệ thống nhận dạng khuôn mặt hiện đại nhất với độ tin cậy và an toàn cao.
Face ID tiên tiến hơn nhiều so với mở khóa khuôn mặt 2D thô sơ trên hầu hết điện thoại Android. Vấn đề là so với sự tiện lợi thì máy quét vân tay Touch ID tốt và tiện lợi hơn nhiều, do đó nhiều người mong chờ Apple đưa công nghệ này quay trở lại iPhone.
Nội dung mô tả trong bằng sáng chế mà Apple đăng ký Ảnh: Patently Apple
Điều này có thể sớm thành sự thật khi một bằng sáng chế mà Apple nộp ở châu Âu từ tháng 1 năm nay và mới được công khai cách đây vài ngày cho thấy công ty đang muốn kết hợp công nghệ Face ID và Touch ID vào iPhone.
Nội dung bằng sáng chế cho thấy có nhiều phương thức xác thực sinh trắc học trên cùng một thiết bị có thể bổ sung một lớp bảo mật cho iPhone thế hệ tiếp theo. Quan trọng hơn, đầu đọc dấu vân tay có thể được sử dụng làm tùy chọn mở khóa trong các trường hợp hiếm, nơi Face ID không nhận ra chủ sở hữu hợp pháp của điện thoại.
Dĩ nhiên việc nộp bằng sáng chế và đưa nó vào iPhone là hai điều hoàn hoàn khác nhau. Bên cạnh đó, nếu có thể thì nút Touch ID vật lý cũng không quay trở lại mà thay vào đó là hệ thống máy quét vân tay được nhúng phía dưới màn hình.
Một kịch bản khác được đề xuất trong bằng sáng chế này chính là Apple Watch tương lai sẽ có cảm biến Face ID riêng. Và dĩ nhiên nó cũng chỉ là về mặt lý thuyết, có nghĩa nó có thể hoặc không xảy ra trong một sản phẩm thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.