iPhone tương lai có thể phát hiện chứng trầm cảm, tự kỷ ở trẻ em

Thành Luân
Thành Luân
23/09/2021 15:56 GMT+7

Một báo cáo mới cho biết Apple đang nghiên cứu các cách để phát hiện chứng trầm cảm, suy giảm nhận thức và thậm chí là chứng tự kỷ ở trẻ nhỏ thông qua iPhone trong tương lai.

Báo cáo từ The Wall Street Journal dựa vào những nguồn quen thuộc cho thấy Apple đang nghiên cứu công nghệ để giúp chẩn đoán trầm cảm và suy giảm nhận thức nhằm mục đích tìm kiếm các công cụ có thể mở rộng phạm vi danh mục sức khỏe đang phát triển của mình. Công nghệ này sẽ sử dụng dữ liệu cảm biến bao gồm tính di động, hoạt động, kiểu ngủ..., sử dụng các thuật toán để phát hiện những thay đổi có thể chỉ ra các tình trạng như trầm cảm.
Mặc dù báo cáo lưu ý nghiên cứu đang ở giai đoạn đầu và không thể đảm bảo khả năng đưa ra thị trường, tuy nhiên với việc Apple đang ngày càng tập trung vào sức khỏe trên các thiết bị của họ, "nhà táo" hoàn toàn có thể biến điều đó trở thành hiện thực, mang đến cho các thiết bị như iPhone các tính năng độc đáo.
Bên cạnh việc đo lường chứng trầm cảm và suy giảm nhận thức, Apple dường như cũng đang nghiên cứu xây dựng một thuật toán có thể phát hiện chứng tự kỷ ở trẻ em.

Robot giúp trẻ tự kỷ nâng cao kỹ năng xã hội

Apple được cho là có quan hệ đối tác nghiên cứu liên quan đến não với Đại học Duke (Mỹ) nhằm mục đích tạo ra một thuật toán để giúp phát hiện chứng tự kỷ ở trẻ em. Theo tài liệu, nghiên cứu xem xét việc sử dụng camera của iPhone để quan sát cách trẻ nhỏ tập trung, tần suất chúng lắc lư và các dấu hiệu khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.