iPhone tiếp theo sẽ có cảm biến chiều sâu ở mặt sau

Thành Luân
Thành Luân
13/03/2020 11:59 GMT+7

Dựa vào nguồn tin đến từ các nhà máy, Fast Company cho biết iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có cảm biến 3D giúp nâng cao khả năng đo chiều sâu ở mặt sau.

Theo Engadget, báo cáo nói rằng Apple sẽ nhồi nhét hệ thống cảm biến 3D tương tự được sử dụng trong mảng camera TrueDepth cho tính năng Face ID vào thiết lập máy ảnh chính của iPhone. Công nghệ này nhiều khả năng được mua từ Lumentum, công ty đang sản xuất cảm biến Face ID.
Có hai lợi ích rõ ràng đến từ ống kính với cảm biến chiều sâu ở phía sau. Đầu tiên, nó sẽ giúp chụp ảnh chân dung và phóng to tốt hơn một chút vì các máy ảnh có thể cho biết một vật (hoặc người) cách xa ống kính bao xa. Thứ hai, nó có khả năng mở rộng sự hỗ trợ của Apple cho nền tảng tăng cường thực tế ảo vì người dùng sẽ có thông tin chính xác về hình ảnh mục tiêu của mình.
Mặc dù vậy, Fast Company cũng cảnh báo rằng Apple có thể quyết định không đưa công nghệ vào iPhone năm nay do sự thiếu hụt nguồn cung vì virus Corona chủng mới gây ra đối với chuỗi cung ứng. Trên thực tế, một số dự đoán cho biết Apple có thể phải đối mặt với việc thay đổi lịch trình phát hành iPhone vì sự bùng phát của dịch bệnh.
Đây không phải là lần đầu tiên Fast Company đưa tin về một tính năng hấp dẫn trên iPhone thế hệ tương lai. Quay trở lại năm 2017, thời điểm iPhone X ra mắt, Fast Company đã đưa ra dự đoán về một cảm biến laser sẽ được sử dụng để nhận diện khuôn mặt của người dùng thay cho nhận dạng vân tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.