iPhone sẽ không có sạc không dây cho tới 2018

21/02/2017 07:33 GMT+7

Sạc không dây là một trong những tính năng được chờ đợi trên các mẫu smartphone mới của Apple, tuy nhiên nhiều khả năng tính năng này sẽ không xuất hiện trước năm 2018.

Theo chuyên gia phân tích Harlan Sur của JPMorgan, Apple đang hợp tác với Broadcom để nghiên cứu hệ thống sạc không dây cho iPhone trong tương lai nhưng sản phẩm chưa thể ra mắt trong năm nay, tức mẫu iPhone 8 sắp giới thiệu vào cuối năm nay sẽ không có tính năng này.
Theo Harlan Sur, Apple và Broadcom đã hợp tác với nhau trong hai năm để nghiên cứu về vấn đề này. Điều đó nói lên rằng Apple thật sự nghiêm túc nghĩ đến tính năng sạc không dây cho iPhone.
Vị chuyên gia này cũng cho biết iPhone thế hệ mới sẽ có ốp lưng bằng kính, tương tự các đồn đoán xuất hiện trước đây. Harlan Sur nói: "Tôi tin rằng giải pháp ốp lưng bằng kính sẽ giúp giảm nhiễu sóng hơn so với ốp lưng bằng kim loại".
Ông khẳng định chắc chắn iPhone ra mắt trong năm nay sẽ không có sạc không dây vì Apple tỏ ra rất thận trọng kể từ khi Galaxy Note 7 bị khai tử do sự cố cháy nổ.
Được biết, vào tuần trước Apple đã chính thức gia nhập tổ chức Wireless Power Consortium, cơ quan đứng đằng sau chuẩn sạc không dây Qi. Vì vậy có thể khẳng định chắc chắn trong tương lai iPhone sẽ được trang bị tính năng sạc không dây. Vấn đề hiện tại chỉ là thời điểm xuất hiện của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.