iPhone mới không đi kèm tai nghe

14/10/2020 11:55 GMT+7

Dòng sản phẩm iPhone 12 mới sẽ xuất xưởng mà không có bộ sạc tường cùng EarPods Lightning trong hộp để giảm tác động môi trường của điện thoại, Apple công bố thông tin này khi ra mắt loạt iPhone 12.

Theo Theverge, thay vào đó, iPhone 12 sẽ chỉ đi kèm với cáp USB-C to Lightning. Chưa dừng lại ở đó, Apple còn có kế hoạch loại bỏ các phụ kiện tương tự khỏi các mẫu iPhone hiện có của hãng trong tương lai.
Apple cho biết họ không bao gồm bộ sạc hoặc tai nghe cho dòng iPhone 12 vì lý do môi trường; tương tự như khi công ty loại bỏ cục sạc khỏi các mẫu Apple Watch trong năm nay. Công ty cho biết động thái này có nghĩa là họ tiêu thụ ít nguyên liệu thô hơn cho mỗi chiếc iPhone bán ra. Nó cũng cho phép một hộp bán lẻ nhỏ hơn, có nghĩa là công ty có thể bổ sung thêm 70% số iPhone có thể vừa trên pallet vận chuyển duy nhất cũng như giảm lượng khí thải carbon (CO2).

iPhone 12 đưa Apple vào cuộc đua 5G

Nhìn chung, Apple ước tính những thay đổi này sẽ cắt giảm hơn 2 triệu tấn khí thải carbon hằng năm, tương đương với việc loại bỏ 450.000 xe ô tô trên đường mỗi năm.
Các báo cáo trước đó về sự thay đổi này vấp phải sự phẫn nộ trên mạng, với một số ý kiến cho rằng nó liên quan nhiều hơn đến việc giúp Apple tăng lợi nhuận và giảm chi phí vận chuyển hơn là bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, bất kể động cơ của Apple là gì, động thái này có khả năng làm giảm lượng rác thải điện tử.
Ngoài việc không gửi các phụ kiện đi kèm với điện thoại mới của mình, Apple cũng loại bỏ bộ sạc tường và tai nghe Lightning khỏi iPhone cũ trong dòng sản phẩm mà họ sẽ tiếp tục bán. Trên trang web của Apple, danh sách này bao gồm iPhone XR, iPhone 11iPhone SE 2020 hiện cho biết chúng chỉ xuất xưởng với điện thoại và cáp USB-C to Lightning trong hộp.
Như một phần của thông báo, Apple cho biết đã có 700 triệu tai nghe Lightning trên thế giới, cũng như 2 tỉ bộ sạc của công ty đã được bán ra, vì vậy công ty tin nhiều người mua iPhone mới hoàn toàn có thể tận dụng những thứ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.