iPhone dùng màn hình OLED do LG và Samsung sản xuất

31/12/2015 19:42 GMT+7

Theo thông tin của AppleInsider , Apple đã đạt được thỏa thuận với LG lẫn Samsung để sử dụng công nghệ hiển thị màn hình OLED cho các dòng iPhone tương lai, và thay thế công nghệ LCD đang dùng hiện tại.

Theo thông tin của AppleInsider, Apple đã đạt được thỏa thuận với LG lẫn Samsung để sử dụng công nghệ hiển thị màn hình OLED cho các dòng iPhone tương lai, và thay thế công nghệ LCD đang dùng hiện tại.

Màn hình OLED sẽ là lựa chọn cho iPhone kể từ năm 2018 - Ảnh: AFPMàn hình OLED sẽ là lựa chọn cho iPhone kể từ năm 2018 - Ảnh: AFP
Theo đó, việc Apple sử dụng công nghệ màn hình OLED sẽ giúp đạt chất lượng hiển thị tốt hơn, và màn hình cũng sẽ mỏng hơn so với công nghệ LCD hiện tại.

Trước đó, trang công nghệ Nikkei của Nhật Bản cũng từng tiết lộ rằng Apple có kế hoạch bắt đầu sử dụng màn hình OLED cho iPhone mà hãng phát hành vào năm 2018, và nhiều khả năng đó là iPhone 8.

Nguồn tin ban đầu cho biết, tổng số vốn mà cả hai công ty Hàn Quốc chi ra để xây dựng nhà máy sản xuất OLED trong 2-3 năm tới rơi vào khoảng 15.000 tỉ won (khoảng 12,8 tỉ USD). Để thuận lợi, Apple sẽ tài trợ cho hai công ty một số tiền nhất định.

Trong đó, LG Display sẽ tái sử dụng chính các nhà máy sản xuất màn hình LCD hiện tại của mình để làm màn hình OLED cho Apple. Trong khi đó, Samsung Display sẽ đầu tư các nhà máy sản xuất màn hình lớn hơn. Vì thế, đơn hàng mà Samsung Display phụ trách cũng sẽ cao hơn 30% so với LG Display.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.