iPhone bắt đầu 'ế hàng' tại Trung Quốc

17/04/2018 18:56 GMT+7

Sau khi đạt đỉnh doanh số vào năm 2015, việc kinh doanh iPhone tại Trung Quốc bắt đầu chậm lại do sự cạnh tranh từ các nhãn hàng nội địa.

Theo PhoneArena, chuyên gia phân tích Steven Milunovich của UBS cho biết, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc năm nay sẽ không có biến động đáng kể so với 2017.
Ông cho biết, có nhiều nguyên nhân kìm hãm khả năng đột biến doanh thu từ thị trường đông dân nhất thế giới. Trong số này có thể kể đến như nhiều đối thủ địa phương, mức bão hòa thị trường hay vòng đời nâng cấp máy dài hơn. Đỉnh điểm doanh số của Apple tại đây từng ghi nhận vào năm 2015, khi chỉ riêng Trung Quốc đã mang về doanh số bằng cả một quý kinh doanh toàn cầu của "táo khuyết". Hiện nay, con số này chỉ đạt 19%.
iPhone bắt đầu mất động lực tăng trưởng tại Trung Quốc từ năm ngoái và Milunovich cho rằng nhu cầu tiêu thụ dòng smartphone này ở đây sẽ không bao giờ quay lại mức đỉnh 2015. Theo Steven, các thương hiệu đối thủ nội địa đã rất nhanh nhạy trong việc sao chép các tính năng.
“Chúng tôi nghi ngờ khả năng trở lại đỉnh của Apple tại Trung Quốc như năm 2015 bởi các doanh nghiệp trong nước đang bắt kịp rất nhanh, trong khi vòng đời nâng cấp đang dài ra. Dù các chuyên gia vẫn thấy dấu hiệu mua vào, toàn thị trường đang bắt đầu chậm lại do đã bão hòa”, vị chuyên gia của UBS nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.