iPhone 8 vượt mặt Galaxy S9+ trở thành smartphone bán chạy nhất tháng 5

Thành Luân
Thành Luân
07/07/2018 14:34 GMT+7

Sau khi trở thành smartphone bán chạy nhất trong tháng 4, giờ đây Galaxy S9+ đã bị iPhone 8 vượt mặt trong bảng xếp hạng của tháng 5.

Theo PhoneArena, trong tháng 5, chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung đã tụt xuống vị trí thứ 2 với thị phần smartphone toàn cầu đạt 2,4%. Vị trí đầu bảng thuộc về iPhone 8 của Apple, điều khá ngạc nhiên khi mà vào tháng 4, nó chỉ xếp ở vị trí thứ 5.
Lý do cho sự thành công này liên quan đến chiến dịch tiếp thị của Apple tại châu Âu cũng như nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ tại Mỹ. Nằm trong danh sách này còn có iPhone X duy trì vị trí thứ 3 với 2,3% thị phần, trong khi iPhone 8 Plus xếp ở vị trí thứ 5 với 2,1%. Đây cũng chính là số thị phần mà Galaxy S9 của Samsung đạt được, xếp ở vị trí thứ 6. Cần nhớ rằng vào tháng trước, bản thân Galaxy S9 ở vị trí thứ 2.
Ngoài Apple và Samsung, hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cũng ghi nhận sự hiện diện lớn của Xiaomi trên quy mô toàn cầu, đặc biệt ở Trung Quốc và Ấn Độ. Trên thực tế, thương hiệu giá rẻ này chiếm cả vị trí thứ 4 và thứ 9 với hai thành viên Xiaomi Redmi 5A (từ 0,7% trong tháng 4 lên 2,2%) và Redmi 5 Plus (hay Note 5 tại một số thị trường nhất định). Ngoài ra, trong tương lai công ty Trung Quốc hy vọng Xiaomi Mi 8 cũng được đưa vào danh sách các smartphone bán chạy nhất.
Cuối cùng, báo cáo cho biết Huawei P20 Lite của Huawei cùng với Vivo X21 và Oppo A83 đều nằm trong danh sách với các vị trí còn lại của Top 10. Tất cả các sản phẩm này đạt doanh số bán hàng tốt nhờ giá thấp và chiến dịch tiếp thị thành công của các nhà sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.