iPhone 8 trang bị màn hình 5,8 inch, không dùng màn hình cong

12/03/2017 07:45 GMT+7

Mặc dù có nhiều thông tin cho biết iPhone 8 sẽ trang bị màn hình dạng cong, nhưng một nguồn tin mới đây cho biết Apple vẫn sẽ sử dụng thiết kế màn hình phẳng cho sản phẩm mới của mình.

Theo nhà phân tích Wayne Lam của IHS Markit, mặc dù Apple đã thử nghiệm iPhone màn hình cong nhưng nhiều khả năng "nhà táo" vẫn sử dụng thiết kế màn hình phẳng kèm kính 2.5D. Đây là dạng thiết kế mà LG đã áp dụng cho G6 mới đây và hứa hẹn trở thành xu hướng trên các smartphone trong năm 2017.
Trước đó, theo báo cáo của The Korea Herald, iPhone 8 sẽ có màn hình OLED cong dựa trên công nghệ nền dẻo thường được sử dụng cho màn hình phẳng chứ không phải là thủy tinh.
Việc có nhiều thông tin trái chiều về thiết kế màn hình iPhone 8 là điều cũng dễ hiểu, bởi Apple được cho là đã thử nghiệm đến 10 nguyên mẫu iPhone khác nhau trong năm nay. Ngoài ra, do tính chất linh hoạt của màn hình OLED mà một số báo cáo đơn giản giả định iPhone tiếp theo có màn hình cong, trong khi thiết kế phẳng vẫn là lựa chọn chính mà Apple hướng đến.
Bên cạnh những thông tin trên, Wayne Lam cũng đưa ra khả năng Apple sẽ áp dụng một số công nghệ mới vào màn hình của mình, chẳng hạn như thanh cảm ứng tương tự Touch Bar trên MacBook Pro mới. Ông cũng hy vọng iPhone 8 sẽ được nhúng cảm biến Touch ID vào màn hình hiển thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.