iPhone 8 tích hợp nhận dạng khuôn mặt, loại bỏ Touch ID

08/09/2017 16:39 GMT+7

Chưa đầy một tuần trước khi sự kiện ra mắt loạt iPhone 2017 diễn ra, Wall Street Journal đã đưa ra những thông tin quan trọng liên quan đến iPhone 8 - điểm nhấn của Apple trong năm 2017 này.

Dẫn nguồn tin thân cận WSJ cho biết Apple quyết định từ bỏ việc tích hợp cảm biến dấu vân tay trong màn hình OLED mới, sau khi công ty quyết định loại bỏ nút Home trên sản phẩm này. Nguyên nhân vì việc nhúng Touch ID vào màn hình khó khăn hơn so với những gì Apple dự kiến.
Vấn đề là, do thời hạn ra mắt sản phẩm đến gần nên Apple cuối cùng đã quyết định loại bỏ Touch ID trên iPhone 8 và yêu cầu người dùng mở khóa sản phẩm bằng phương pháp truyền thống như mật khẩu đăng nhập. Nhưng không dừng lại ở đó, nguồn tin cho biết thêm rằng Apple dự kiến sẽ bổ sung một phương pháp bảo mật cho iPhone 8, mà cụ thể là máy quét khuôn mặt.
Sự thay đổi trong thiết kế đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8. Công ty Mỹ buộc phải lựa chọn thiết kế mới dành cho màn hình OLED. Công nghệ màn hình OLED của Apple khác biệt so với màn hình OLED có trên sản phẩm của Samsung. Cụ thể, màn hình OLED của Apple có panel cảm ứng đặt bên ngoài màn hình, khác với Samsung tích hợp sẵn panel cảm ứng bên trong.
Hơn nữa, quy trình sản xuất màn hình iPhone phức tạp hơn khi bao gồm nhiều bước đặt lớp màng dính và bảo vệ, khác với quy trình sản xuất của Samsung khiến nó dễ bị lỗi hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.