iPhone 8 sẽ trang bị cảm biến vân tay nằm ẩn dưới màn hình cảm ứng

15/02/2017 10:06 GMT+7

Một bằng sáng chế vừa được cấp cho Apple, cho thấy cảm biến dấu vân tay trên iPhone 8 sắp tới sẽ được tích hợp vào ngay bên dưới màn hình cảm ứng.

Theo PhoneArena, thông tin về iPhone 8 trang bị máy quét dấu vân tay nhúng vào dưới màn hình đã được đăng tải nhiều trong thời gian gần đây, và bằng sáng chế mới được cấp cho Apple càng cho thấy thông tin này trở nên ngày càng tin tưởng.
Điều này có nghĩa là màn hình trên iPhone 8 sẽ có thiết kế xuyên suốt hoàn toàn, tức cũng không còn vị trí nút Home (nơi đặt cảm biến vân tay - Touch ID) nữa.
Sau khi mua lại LuxVue, một nhà tiên phong của công nghệ micro-LED, Apple thừa hưởng một kho tài sản trí tuệ, bao gồm cả phương pháp sản xuất màn hình mỏng, dẻo được dự kiến sẽ tích hợp vào thế hệ tiếp theo của Apple Watch.
Bằng sáng chế mới phát hiện cũng là một phần trong quá trình mua lại LuxVue, cho thấy chi tiết về một màn hình với nguồn phát ánh sáng hồng ngoại và cảm biến đan xen với đi-ốt RGB thông thường, mang đến độ phân giải cao đủ mạnh để cho phép đọc dấu vân tay.
Nội dung bằng sáng chế mà Apple vừa được cấp Ảnh: USPTO
Đây không phải là phương pháp duy nhất mà Apple đưa ra để tích hợp cảm biến dấu vân tay vào dưới bề mặt màn hình, bởi Apple có một bằng sáng chế mô tả công nghệ tương tự bằng cách đặt một cảm biến phía sau màn hình và đọc thông qua một lỗ hở.
Tuy nhiên, có vẻ như bằng sáng chế mới có phần hợp lý hơn. Ngoài ra, Apple cũng có thể chọn giải pháp thay thế khác là Sense ID của Qualcomm sử dụng sóng siêu âm để thay thế.
Các thông tin trên được đưa ra đúng vào thời điểm khi mà iPhone 8 sắp ra mắt, mẫu sản phẩm kỷ niệm 10 năm thương hiệu iPhone được ra đời và đang được rất nhiều người dùng kỳ vọng về sự đột phá trong thiết kế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.