iPhone 8 sẽ có nhận dạng khuôn mặt bằng hồng ngoại

31/07/2017 11:40 GMT+7

Một nhà phát triển vừa phát hiện một số chi tiết thú vị bên trong firmware của chiếc loa thông minh HomePod, qua đó hé lộ một tính năng mới sắp có mặt trên iPhone 8.

Theo MacRumors, một loạt mã reference cho thấy công nghệ nhận dạng khuôn mặt bằng hồng ngoại đã thay thế cho vị trí của công nghệ xác thực Touch ID trong BiometricKit framework của firmware.
Điều này cho thấy một phần của công nghệ bảo mật trên iPhone 8 sẽ áp dụng công nghệ mở khóa máy bằng nhận dạng khuôn mặt. Cũng có một vài đoạn mã xác nhận một chiếc camera hồng ngoại sử dụng để quét khuôn mặt, có thể hoạt động ngay cả trong tối.
Đặc biệt, firmware mới của HomePod (iOS 11.0.2) cũng vô tình hé lộ thêm các thông tin về thiết kế của iPhone 8, giúp khẳng định các thông tin rò rỉ gần đây với điểm nhấn là một màn hình không viền.
Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính xác về việc liệu Apple sẽ đặt vị trí cảm biến Touch ID trên iPhone 8 ở đâu. Hiện tại, có ba phương án là cảm biến vân tay được đặt dưới màn hình cảm ứng, xuất hiện ở mặt sau hoặc được đặt trên nút nguồn của máy.

tin liên quan

iPhone 8 sẽ có thiết kế viền mỏng?
Dựa trên những gì nhà cung cấp thiết bị cao cấp Nodus thực hiện, tạp chí Forbes đưa ra thiết kế đầy đủ và cũng hứa hẹn dành cho iPhone 8 cao cấp mà Apple chuẩn bị ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.