iPhone 8 có thể sử dụng trợ lý ảo Google Assistant

18/06/2017 15:41 GMT+7

Một số nguồn tin cho biết Apple và Google đang làm việc cùng nhau, để cho phép người dùng iPhone chọn Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định thay thế cho Siri.

Theo PhoneArena, Google Assistant hiện đang làm việc trên iOS giống như bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào khác. Người dùng sau đó yêu cầu các thông tin mà họ đang tìm kiếm từ Google Assistant, sau đó đóng ứng dụng khi hoàn tất.
Nhưng nếu nguồn tin chính xác, người dùng iOS thích Google Assistant thay cho Siri có thể tiến hành thay đổi điều này, cho phép trợ lý ảo của Google thay thế mặc định cho các model iPhone 2017, bao gồm iPhone 7S, iPhone 7S Plus và iPhone 8.
Trở lại năm 2007, khi iPhone đầu tiên của Apple ra mắt, Google Maps đã được chọn là ứng dụng lập bản đồ trên điện thoại này. Nguồn tin không tiết lộ liệu kế hoạch của Apple với Google Assistant có tương tự như cách đây 10 năm hay không nhưng rõ ràng đây là một tin vui cho người dùng khi Siri đang tỏ ra ngày càng yếu kém trước sự trỗi dậy của Google Assistant cũng như Amazon Alexa. Cả hai trợ lý ảo đối thủ Siri này đều được HTC tích hợp trong smartphone U11 mới nhất của hãng.
Mặc dù vậy, vẫn còn một số dấu hỏi lớn về tin đồn này. Với việc loa thông minh đang trở thành mục tiêu công nghệ đột phá trong năm nay, mọi công ty tham gia sản xuất loa thông minh đều muốn dùng nó để quản bá trợ lý ảo riêng của mình. Amazon Echo có Alexa, Google Home có Assistant, Harman Kardon của Microsoft có Cortana, Apple HomePod sử dụng Siri và loa thông minh trong kế hoạch của Samsung sử dụng Bixby.
Với rất nhiều cạnh tranh trên thị trường trợ lý ảo, chắc chắn Apple sẽ làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để giữ Siri trở thành trợ lý ảo duy nhất cho người dùng iPhone, ít nhất theo mặc định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.