iPhone 7 sẽ có gì hot?

23/04/2015 13:36 GMT+7

(TNO) Dự kiến iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được Apple công bố vào tháng 9 tới. Mặc dù từ nay đến thời điểm đó còn khoảng 5 tháng nữa, nhưng đã có một số thông tin tiết lộ về sản phẩm này.

(TNO) Dự kiến iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được Apple công bố vào tháng 9 tới. Mặc dù từ nay đến thời điểm đó còn khoảng 5 tháng nữa, nhưng đã có một số thông tin tiết lộ về sản phẩm này.

Sẽ có tên gọi ''iPhone 7''
iPhone thế hệ tiếp theo có thể rất khác so với iPhone 6 và Plus hiện tại. Theo nhà phân tích Ming Chi-Kuo của KGI Securities, máy có thể mang tên gọi iPhone 7, nghĩa là không phải iPhone 6S như các dự đoán khác.
Một ý tưởng thiết kế dành cho iPhone 7
Gồm hai kích cỡ, như iPhone 6 và 6 Plus
Nhà phân tích Kuo cũng cho rằng Apple sẽ mang đến hai tùy chọn kích thước màn hình giống như bộ đôi hiện tại mà công ty công bố vào tháng 9 năm ngoái. Cụ thể, iPhone tiếp theo sẽ có kích thước 4,7 inch và 5,5 inch.
Sẽ có thêm phiên bản iPhone 4 inch
Theo Digitimes (Đài Loan), Apple đang có kế hoạch phát hành ba phiên bản iPhone mới có kích thước màn hình khác nhau, gồm 4,7 inch, 5,5 inch và 4 inch. Tuy nhiên, báo cáo của Digitimes dựa trên nhiều thông tin tổng hợp, do đó điều này có thể không chính xác.
iPhone màu hồng
Theo The Wall Street Journal, Apple nhiều khả năng đang thử nghiệm phiên bản màu hồng mới cho iPhone, nhưng không rõ liệu điều này có thành công, và sẽ được áp dụng ngay trong iPhone tiếp theo hay không.
Máy ảnh được cải tiến tốt hơn
Một trong những thông tin được xem là đáng tin nhất chính là camera trên iPhone tiếp theo sẽ có sự cải tiến lớn. Theo một blogger có tên John Gruber tiết lộ, iPhone tiếp theo sẽ có bước tiến vượt bậc trong công nghệ camera.
Công nghệ từ Linx sẽ giúp mang khả năng chụp ảnh 3D vào camera trên iPhone mới

Điều này càng được khẳng định khi The Wall Street Journal đăng tải thông tin cho biết Apple gần đây đã mua lại công ty máy ảnh Linx của Israel với giá 20 triệu USD. Một nhà phân tích từ Macquarie Research nói rằng công nghệ của Linx có thể giúp iPhone chụp ảnh rõ ràng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, giảm độ rung và mang đến nhiều cải tiến khác.

Có thể thêm hiệu ứng 3D cho bức ảnh

Cũng theo Macquarie, trong thực tế công nghệ của Linx thậm chí có thể cho phép người dùng thêm các hiệu ứng 3D vào bức ảnh chụp bằng iPhone. Cụ thể, iPhone sẽ mang đến tính năng máy ảnh kép, giúp chụp các đối tượng 3D. Về cơ bản, nó có thể hoạt động rất giống thiết kế Duo Camera có trên HTC One M8.

Trang bị công nghệ Force Touch

Theo Ming Chi-Kuo, chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ ứng dụng công nghệ Force Touch mà Apple ra mắt trên MacBook mới và Apple Watch. Tuy nhiên, công nghệ Force Touch có trên iPhone 7 sẽ khác với những gì có trong các sản phẩm gần đây. 

Công nghệ Force Touch sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone sắp tới
Theo ông Kuo, chúng sẽ không bao gồm khả năng cảm nhận lực ấn xuống như trên trackpad của MacBook 2015, thay vào đó chúng có thể cảm nhận được diện tích tiếp xúc trên các ngón tay khi chạm vào màn hình.
Tích hợp bộ vi xử lý tốt hơn
Apple thường nâng cấp bộ vi xử lý trong iPhone của mình, vì vậy công ty sẽ mang đến một số cải tiến dành cho bộ xử lý trên iPhone thế hệ tiếp theo. Vẫn chưa có thông tin chính xác về loại vi xử lý, nhưng theo Bloomberg, Apple đã chọn Samsung thay vì TSMC làm đối tác sản xuất bộ vi xử lý cho iPhone mới.
Chạy trên nền tảng iOS 9
iPhone mới của Apple luôn đi kèm với phần mềm hệ điều hành mới nhất, do đó iPhone tiếp theo sẽ được cài đặt sẵn iOS 9. Dự kiến, Apple sẽ giới thiệu về iOS 9 tại hội nghị phát triển toàn cầu diễn ra vào tháng 9 tới.
Và theo các thông tin gần đây, iOS 9 sẽ đi kèm với dịch vụ âm nhạc trực tuyến, dưới sự hỗ trợ của Beats Music, có chi phí thuê bao hằng tháng là 7,99 USD, cho phép người dùng phát bất kỳ bài hát theo yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.