iPhone 7 không đột phá vì công nghệ Apple chưa sẵn sàng

23/06/2016 16:56 GMT+7

Apple thường thiết kế lại iPhone 2 năm/lần, nhưng có vẻ điều này sẽ không xảy ra trong năm 2016, mặc dù thực tế là iPhone 6 và 6 Plus đã được thiết kế lại vào năm 2014.

Dẫn nguồn tin thân cận, tờ The Wall Street Journal nói rằng hai iPhone mới có tên gọi là iPhone 7 và 7 Plus sẽ được giới thiệu với những thay đổi tinh tế so với bản tiền nhiệm, và quan trọng nhất là nó thiếu jack âm thanh 3,5 mm.
Như các tin đã đăng tải trước đây, thế hệ iPhone tiếp theo sẽ sử dụng kết nối Lightning để sạc pin và kết nối với tai nghe, nhưng điều đó không có nghĩa mọi người sẽ vứt bỏ tai nghe 3,5 mm bởi Apple dường như có kế hoạch trang bị cho sản phẩm bộ chuyển đổi Lightning sang 3,5 mm trong hộp bán lẻ iPhone mới. Thậm chí, có thể hộp đựng sản phẩm vẫn đi kèm với cặp tai nghe EarPod 3,5 mm.
Đây không phải là lần đầu tiên mọi người nhận được thông tin nói rằng iPhone 7 sẽ không có thiết kế khác biệt quá nhiều so với gia đình iPhone 6, nhưng báo cáo từ The Wall Street Journal có độ tin tưởng cao hơn so với các tin đồn trước đây.
Việc thiếu jack tai nghe 3,5 mm sẽ cho phép Apple giảm kích thước bề mỏng của iPhone mới xuống khoảng 1 mm so với phiên bản hiện tại, trong khi cũng tăng cường khả năng kháng nước cho máy.
Đặt những thông tin về jack tai nghe sang một bên, iPhone 7 và 7 Plus dự kiến sẽ đi kèm màn hình tương tự những gì mà dòng iPhone 6 và 6 Plus trang bị, bao gồm 4,7 inch và 5,5 inch, với độ phân giải không thay đổi.
The Wall Street Journal ghi nhận rằng Apple không thay đổi đáng kể thiết kế của iPhone trong năm nay bởi vì công ty đang tham gia nghiên cứu các công nghệ mới khiến họ phải mất thêm thời gian để thực hiện. Vì vậy tin đồn về iPhone có máy ảnh kép ở mặt sau có thể không xuất hiện trong thiết kế cuối cùng của iPhone 7.
Một tính năng quan trọng mới dường như sẽ có trên iPhone 2017 hoặc xa hơn nữa chính là công nghệ màn hình OLED cong với cảm biến vân tay được tích hợp sẵn. Điều này sẽ giúp loại bỏ sự cần thiết của một nút Home vật lý trong khi cũng giảm kích thước viền xung quanh máy.
Mọi thứ sẽ được vén màn vào tháng 9 tới đây, nhưng nếu các tin đồn là chính xác thì sự thành công của iPhone 7 và 7 Plus chắc chắn sẽ được đặt một dấu hỏi lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.