iPhone 6S xách tay giữ giá khi hàng chính hãng bán tại Việt Nam

06/11/2015 09:50 GMT+7

(TNO) Dù iPhone 6S hàng chính hãng đã chính thức được mở bán tại Việt Nam, nhưng thị trường iPhone 6S dạng xách tay vẫn đang rất bình ổn và không có ý định thay đổi giá bán máy trong thời điểm hiện tại.

(TNO) Dù iPhone 6S hàng chính hãng đã chính thức được mở bán tại Việt Nam, nhưng thị trường iPhone 6S dạng xách tay vẫn đang rất bình ổn và không có ý định thay đổi giá bán máy trong thời điểm hiện tại.

Hiện mức giá chênh lệch giữa iPhone chính hãng và xách tay khoảng 3 triệu đồng - Ảnh: C.T.VHiện mức giá chênh lệch giữa iPhone chính hãng và xách tay khoảng 3 triệu đồng - Ảnh: C.T.V
iPhone 6S/6S Plus hàng chính hãng đã mở bán

Trong ngày hôm nay 6.11, rất nhiều đại lý, hệ thống phân phối iPhone trên toàn quốc đã bắt đầu bán ra loạt iPhone 6S và iPhone 6S Plus chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, giá niêm yết của phiên bản iPhone 6S 16 GB chính hãng sẽ dao động trong khoảng 18,89 triệu đồng, mức giá cao nhất thuộc về FPT Shop, còn mức giá tốt nhất thuộc về hệ thống Viễn Thông A.

Nhiều hệ thống bán lẻ đều áp dụng những hình thức khuyến mại khác nhau để thu hút người dùng, như nâng gói bảo hành thêm 2 năm (FPT Shop), tặng thêm các quà tặng theo kèm máy (Thế Giới Di Động). Riêng Viễn Thông A, do thời điểm mở bán iPhone 6S trùng với sinh nhật 18 năm của hệ thống, nên đã triển khai việc cho mua trả góp 0% lãi suất, tặng quà theo kèm và thậm chí tặng các gói ưu đãi khi mua các dòng smartphone thương hiệu khác.

Hàng xách tay giữ vững giá bán

Theo thông lệ hằng năm, khi iPhone chính hãng bắt đầu cập bến thị trường Việt Nam, phần lớn các hệ thống bán lẻ khác sẽ liên tục điều chỉnh giá iPhone xách tay sao cho phù hợp với túi tiền, cũng như thị hiếu của người dùng. Thế nhưng, trong năm 2015 này, rất nhiều hệ thống bán lẻ lại lựa chọn phương pháp giữ nguyên mức giá xách tay của iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

Trao đổi với Thanh Niên Online, anh Lạc Huy, quản lý hệ thống cửa hàng CellphoneS, cho biết khi các hệ thống lớn công bố giá bán chính thức iPhone 6S/6S Plus chính hãng, hệ thống cửa hàng bên anh vẫn giữ nguyên giá bán hàng xách tay.

Lý giải cho vấn đề này, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile cho biết, mức giá của iPhone 6S và iPhone 6S Plus xách tay hiện nay đã rất sát so với giá bán của Apple Store quốc tế. Lấy ví dụ, mẫu iPhone 6S 16 GB xách tay hiện có giá khoảng 16 triệu đồng, rẻ hơn iPhone chính hãng cùng phiên bản gần 3 triệu đồng. Điều này chứng tỏ, giá bán của iPhone xách tay đã khá hợp lý và không cần điều chỉnh thêm.
Bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus đang được rất nhiều người quan tâm - Ảnh: AFP
Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến nhiều hệ thống bán lẻ vẫn tự tin vào giá bán của iPhone 6S xách tay, là bởi nguồn hàng của các sản phẩm này dồi dào hơn so với iPhone chính hãng. Bởi lẽ, trong những đợt hàng iPhone chính hãng đầu tiên về tới Việt Nam, số lượng máy thường rất hạn chế. Thường phải tới 2-3 đợt hàng sau, iPhone chính hãng mới đủ phục vụ nhu cầu người dùng.

Cũng trong thời điểm này, bên cạnh các mẫu iPhone xách tay, iPhone khóa mạng của Nhật cũng là một trong những dòng sản phẩm được rất nhiều người dùng quan tâm. Về cơ bản, iPhone khóa mạng đều là các model iPhone có chất lượng tốt, giá bán phải chăng, nhưng cần tới SIM ghép và thủ thuật jailbreak để sử dụng bình thường tại Việt Nam.

Theo nhiều hệ thống bán lẻ, tình hình kinh doanh của iPhone khóa mạng hiện nay vẫn rất tốt. Thông tin iPhone chính hãng cập bến thị trường Việt Nam dường như không mấy ảnh hưởng tới giá bán của các sản phẩm này. Đại diện cửa hàng MSmobile cho rằng, iPhone khóa mạng sẽ tiếp tục bán tốt từ nay cho tới thời điểm cuối năm, đặc biệt là mẫu iPhone 6 lock Nhật đang rất hút hàng.

Tuy nhiên, theo anh Lạc Huy một lợi thế của hàng chính hãng chính là nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, chính sách bảo hành sau bán hàng cũng là điều nhiều người dùng quan tâm đến. Vì thế, hàng chính hãng dù có giá bán cao hơn hàng xách tay vẫn sẽ được nhiều người quan tâm tìm mua.

iPhone 6 và iPhone 6S lock cũng là những lựa chọn hợp lý với túi tiền hạn hẹp - Ảnh: AFP
Một số chuyên gia nhận định, ít nhất trong một tháng tới, thị trường iPhone trong nước sẽ không có nhiều biến động. Bởi mức giá của iPhone xách tay sẽ được giữ nguyên như ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, nếu có túi tiền hạn hẹp, người dùng có thể tìm tới những sản phẩm như iPhone 6 hoặc iPhone 6S khóa mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.