iPhone 6S khóa mạng xuất hiện ở VN, hàng xách tay giảm giá cận đáy

04/10/2015 12:33 GMT+7

(TNO) Tại thị trường Việt Nam, một số cửa hàng bán điện thoại bắt đầu nhập về các phiên bản iPhone 6S khóa mạng (lock). Đây là xu hướng 'ăn theo' các dòng máy iPhone khóa mạng giá rẻ tràn về Việt Nam trước đây.

(TNO) Tại thị trường Việt Nam, một số cửa hàng bán điện thoại bắt đầu nhập về các phiên bản iPhone 6S khóa mạng (lock). Đây là xu hướng 'ăn theo' các dòng máy iPhone khóa mạng giá rẻ tràn về Việt Nam trước đây.

iPhone 6S khóa mạng giá quá cao
Theo chia sẻ của anh Lạc Huy, quản lý hệ thống cửa hàng CellphoneS, hiện giới buôn iPhone xách tay đang bắt đầu chào bán các phiên bản iPhone 6S/6S Plus khóa mạng. Theo đó, mức giá khởi điểm cho phiên bản iPhone 6S (dung lượng 16 GB) là 16 triệu đồng. Toàn bộ các mẫu máy này đều có nguồn gốc từ các nhà mạng tại Nhật.
iPhone 6S/6S Plus bản khóa mạng bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, các mẫu máy này đều có xuất xứ từ Nhật - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, lượng hàng iPhone 6S khóa mạng khá ít. Ngoài ra, do bán với giá 16 triệu đồng nên người dùng hầu như ít quan tâm đến loại máy này. Bởi lẽ, chỉ cần bỏ ra thêm hơn một triệu đồng là có thể mua được chiếc iPhone 6S bản quốc tế, anh Lạc Huy chia sẻ.
Anh Duy Hiền, một thợ sửa iPhone tại TP.HCM, cho biết năm nay iPhone 6S dường như không được người dùng quan tâm nhiều dẫn đến hàng xách tay bị giảm giá liên tục khiến cho iPhone 6S khóa mạng cũng sẽ khó bán ra.
Thông thường các bản iPhone khóa mạng có mức giá rẻ hơn từ 5 triệu đồng so với hàng chính thống thì mới thực sự được người dùng quan tâm. Vì vậy, trong thời điểm hiện tại iPhone 6S khóa mạng sẽ không gây được sự chú ý, trừ khi sản phẩm này được giảm giá sâu hơn, anh Duy Hiền nhận định.
Bên cạnh đó, theo anh Duy Hiền do bản iOS 9.0.2 chưa thể bẻ khóa (jailbreak), nên nếu người dùng mua iPhone 6S khóa mạng sẽ gặp khá nhiều phiền toái. Chẳng hạn, người dùng sẽ phải sử dụng thêm một chiếc SIM ghép, mà hiện trên thị trường các chiếc SIM ghép đều có xuất xứ từ Trung Quốc, nên chất lượng và sự ổn định sẽ rất khác nhau.
Ngoài ra, khi dùng iPhone khóa mạng tại Việt Nam người dùng sẽ không kiểm tra được tài khoản bằng lệnh *101# bằng phím gọi, thay vào đó phải dùng thao tác gọi 900 lên tổng đài nhà mạng và thực hiện việc kiểm tra thủ công; tất cả các số trong danh bạ sẽ phải ghi thêm chữ số +84 (mã số Việt Nam) ở đầu dãy số mới hiển thị người gọi đến và phải luôn mở chế độ Roaming trong máy nếu muốn có kết nối dữ liệu 3G.
Giá bán iPhone 6S quốc tế hàng xách tay đang ở mức "cận đáy" - Ảnh chụp màn hình
iPhone 6S quốc tế xách tay rớt giá về "cận đáy"
Sau khoảng một tuần bán ra thị trường, iPhone 6S bản quốc tế hàng xách tay tại thị trường Việt Nam trong hôm nay (4.10) đã về mức giá gần như tương đương với các thị trường mở bán iPhone 6S đầu tiên trên thế giới.
Cụ thể, chiếc iPhone 6S bản 16 GB hiện được chào bán với mức giá 17,59 triệu đồng. Riêng phiên bản màu hồng được bán với giá 18,59 triệu đồng.
Đây là mức giá được xem là giảm kỷ lục khi cách đây một tuần iPhone 6S từng được rao bán với giá 27 triệu đồng cho bản 16 GB và 32 triệu đồng cho bản màu hồng.
Anh Lạc Huy chia sẻ do mức giá bán iPhone 6S đang khá tốt nên sức tiêu thụ tăng hơn so với cách đây một tuần. Trong đó, phiên bản màu hồng vẫn là màu được quan tâm nhiều nhất, do là màu sắc tạo sự khác biệt so với những chiếc iPhone 6 đang có trên thị trường.
Cũng theo anh Lạc Huy, việc iPhone 6S xách tay giảm giá mạnh là do nhiều dân buôn iPhone đang muốn thu hồi lại vốn nên chấp nhận bán máy với giá rẻ. Bên cạnh đó, chỉ còn khoảng một tháng nữa là hàng iPhone 6S chính hãng sẽ được bán ra ở thị trường Việt Nam, nên hàng xách tay sẽ phải điều chỉnh giá bán sao cho phù hợp.
Dự kiến, iPhone 6S hàng chính hãng sẽ được bán với giá 17,99 triệu đồng (giá bán không đổi khi chọn màu) và hàng sẽ được bán ra vào ngày 11.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.