iPhone 6S có xứng đáng để bỏ tiền ra mua?

10/09/2015 13:54 GMT+7

(TNO) Mỗi khi nhắc đến hậu tố “S” trên iPhone thì người dùng lại cảm thấy nhàm chán, bởi nó chỉ đơn giản là một sự nâng cấp nhẹ về tốc độ chip, màn hình sáng hơn hoặc trang bị một công nghệ mới. Dù tuyệt vời đến mấy thì nó cũng không thay đổi nhiều. Và theo Pocket-lint , iPhone 6S năm nay cũng vậy.

(TNO) Mỗi khi nhắc đến hậu tố “S” trên iPhone thì người dùng lại cảm thấy nhàm chán, bởi nó chỉ đơn giản là một sự nâng cấp nhẹ về tốc độ chip, màn hình sáng hơn hoặc trang bị một công nghệ mới. Dù tuyệt vời đến mấy thì nó cũng không thay đổi nhiều. Và theo Pocket-lint, iPhone 6S năm nay cũng vậy.

3D Touch là tính năng mới duy nhất có trên iPhone 6S
Tốc độ xử lý

Apple hiểu rằng mọi người vẫn muốn một chip xử lý nhanh hơn, vì vậy iPhone 6S được trang bị chip A9 mới hứa hẹn cung cấp tốc độ nhanh hơn và hiệu năng đồ họa mạnh hơn bao giờ hết. Ngoài ra nó còn tích hợp sẵn modem LTE với khả năng LTE Advanced, kết hợp bộ xử lý chuyển động M9 luôn theo dõi chuyển động của thiết bị.

Trải nghiệm nhanh iPhone 6S có thể thấy nó làm việc rất nhanh, việc chuyển đổi giữa các ứng dụng đã nhanh chóng hơn, nó phản ứng với tất cả các chi tiết đồ họa của hệ điều hành và trò chơi được tải một cách nhanh chóng.

Thiết kế vẫn như nhau

Nếu quan tâm đến thiết kế của iPhone 6S thì có lẽ trung thành với iPhone 6 sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hơn nhiều. Nhưng cũng chính vì điều này mà việc nâng cấp lên iPhone 6S sẽ cho phép bạn tận dụng tất cả những phụ kiện cũ, bao gồm cả vỏ bảo vệ iPhone 6 đang có trên thị trường. Có lẽ đó là một phần trong những lý do Apple vẫn mắc kẹt trong một phiên bản iPhone có hậu tố S từ trước đến nay.
Máy không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với iPhone 6
Chất lượng camera

Một cải tiến đáng chú ý trong iPhone 6S chính là nó trang bị camera 12 MP ở mặt phía sau và camera 5 MP ở mặt phía trước cho nhu cầu selfie. Kết hợp với đó là những khả năng mới trong ứng dụng camera.

Tại sự kiện ở San Francisco rạng sáng 10.9, có thể thấy rằng khả năng chụp ảnh của iPhone 6S là rất nhanh, bao gồm cả khả năng tự động lấy nét, với kết quả hiển thị khá tốt. Các cải tiến camera phía trước chắc chắn rất đáng chú ý, nhất là nó có thêm lựa chọn đèn flash giúp selfie tốt hơn.

Chất lượng ảnh chụp mẫu cho thấy Apple đã có những can thiệp vào phần mềm chụp ảnh có trên iOS 9, và mọi thứ sẽ được thể hiện khi người dùng được nâng cấp lên phiên bản này vào ngày 16.9.
Apple đã trang bị cho iPhone 6S camera 5 MP ở mặt trước với đèn flash trợ sáng
Được gọi là Live Photos, máy ảnh giờ đây có thể tạo ra bức ảnh động trong khoảng thời gian 1,5 giây, và người dùng có thể chia sẻ nó đến người dùng iOS 9 khác, nhưng không hỗ trợ chia sẻ đến thiết bị Android. Đây rõ ràng là một tính năng thú vị để người dùng kiểm tra.

Ngoài ra, camera mới cũng thêm khả năng quay phim 4K chất lượng 30 fps. Và do hạn chế bởi phiên bản mẫu nên khả năng này vẫn chưa được kiểm chứng một cách chính xác.

3D Touch

Cho đến nay, tính năng mới duy nhất có trên iPhone 6S chính là 3D Touch, một lớp điều khiển cho cách bạn sử dụng iPhone.

Ý tưởng iPhone 6S bây giờ là xác định lực tác động khi bạn nhấn trên màn hình của nó. Bằng cách đó, bạn có thể kéo menu thứ cấp khi làm việc với màn hình Home hay truy cập vào các lựa chọn của một ứng dụng như Mail, Notes hoặc Messages…

Ví dụ, chạm vào biểu tượng máy ảnh, bạn sẽ thấy một danh sách hiện ra với lựa chọn chụp ảnh selfie đầu tiên, hay ứng dụng Messages cho phép nhắn tin đến người liên lạc gần nhất.
Với 3D Touch, thao tác chạm vào màn hình của iPhone được nâng lên tầm cao mới
Tính năng mới mà 3D Touch mang lại được Apple đặt tên là peek và pop. Peek cho phép bạn nhìn vào một email để xem sơ qua những nội dung bên trong mà không cần mở nó ra đầy đủ, trong khi pop yêu cầu bạn nhấn giữ lâu vào màn hình, sau đó nó sẽ mở email đầy đủ cho bạn.

Đó thực sự là một tính năng thông minh, hoạt động trên toàn hệ thống do đó sẽ rất thú vị để các nhà phát triển tích hợp vào ứng dụng của họ. Thậm chí sẽ còn thú vị hơn khi nó làm mờ đi ranh giới những gì mà một ứng dụng làm việc và cách bạn làm việc với nó.

Những ấn tượng đầu tiên

Do iPhone 6S mới ra mắt nên thời gian tiếp cận với sản phẩm là khá hạn chế, tuy nhiên các thử nghiệm ban đầu cho thấy rằng iPhone 6S có đủ các yếu tố để tiếp tục đà tăng trưởng như những gì mà iPhone 6 đã làm. Có rất nhiều điều để lôi kéo bạn đến với sản phẩm, và đó là sự phấn khích mà một dòng “S” đã mang lại trong thời gian dài. Hy vọng sự phấn khích này sẽ tiếp tục khi sản phẩm iPhone 6S chính thức được phát hành để mọi người sử dụng các tính năng trong thế giới thực.

iPhone 6S và 6S Plus sẽ xuất hiện với các màu vàng, bạc, xám và hồng. Giá bán khởi điểm cho phiên bản 32 GB khóa mạng của iPhone 6S là 199 USD, trong khi 6S Plus là 299 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.