iPhone 6S chưa ra mắt, iPhone 5S và iPhone 6 'rục rịch' giảm giá

25/08/2015 14:01 GMT+7

(TNO) Sự kiện công nghệ đáng chú ý trong những ngày đầu tháng 9 là việc Apple sẽ chính thức ra mắt thế hệ iPhone 6S. Hiện tại, thị trường iPhone trong nước đã có những tín hiệu sẽ giảm giá sâu các dòng sản phẩm iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

(TNO) Sự kiện công nghệ đáng chú ý trong những ngày đầu tháng 9 là việc Apple sẽ chính thức ra mắt thế hệ iPhone 6S. Hiện tại, thị trường iPhone trong nước đã có những tín hiệu sẽ giảm giá sâu các dòng sản phẩm iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Nóng lòng đón đợi iPhone 6S

Theo các nguồn tin rò rỉ trong thời gian gần đây, thế hệ iPhone 6S sẽ được ra mắt tại một sự kiện diễn ra vào ngày 9.9 tới. Sau đó đến ngày 11.9 sản phẩm này sẽ cho người dùng đặt mua trước và đến ngày 18.9 sẽ chính thức bán ra thị trường.
iPhone 6S được cho là sẽ công bố vào ngày 9.9 tới - Ảnh: AFP
Về iPhone mới, hiện tại nhiều nguồn tin khẳng định sản phẩm này vẫn sẽ có hai phiên bản kích thước màn hình khác nhau là 4,7 inch (iPhone 6S) và 5,5 inch (iPhone 6S Plus), chủ yếu máy sẽ được nâng cấp phần cứng so với bản iPhone 6 đang bán trên thị trường.

Thế hệ iPhone mới còn được cho là sẽ trang bị thêm công nghệ Force Touch, cho phép hiểu được lực nhấn ngón tay của người dùng trên màn hình cảm ứng, qua đó đưa ra các lệnh thực thi khác nhau tùy theo lực nhấn. Công nghệ này hiện được Apple áp dụng trên chiếc Apple Watch.

Ngoài ra, giới thạo tin cho biết sản phẩm mới sẽ được Apple áp dụng bộ khung kim loại làm bằng nhôm 7000 series để giảm thiểu tối đa tình trạng máy dễ bị uốn cong.

Anh Bảo Lâm, nhà ở quận 1, TP.HCM, cho biết hiện anh sử dụng chiếc iPhone 6 và đang rất nóng lòng đón chờ những cải tiến mới từ thế hệ iPhone 6S. Nếu sản phẩm có những thiết kế mới và các tính năng hấp dẫn hơn anh sẽ "nâng cấp" chiếc "dế" của mình.

"Tôi có nghe những thông tin cho biết camera sau của iPhone 6S sẽ được nâng lên thành cảm biến 12 MP, thay vì dùng cảm biến 8 MP đã áp dụng trong nhiều năm qua. Điều này sẽ giúp cho việc trải nghiệm chụp ảnh sẽ được tốt hơn và tôi đang mong chờ điều này", anh Bảo Lâm cho biết thêm.

iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ giảm giá mạnh

Trước việc iPhone 6S sắp được công bố, thị trường iPhone các dòng máy cũ hơn đã có những dấu hiệu sẽ giảm giá mạnh khi sản phẩm mới được ra mắt.

Anh Nhật Huy, quản lý cửa hàng bán iPhone xách tay tại quận 10, TP.HCM, cho biết hiện nay iPhone 5S đang có mức bán là 8,6 triệu đồng (bản 32 GB), bản iPhone 6 có giá bán là 12,5 triệu đồng (bản 64 GB) và iPhone 6 Plus có giá bán là 16,7 triệu đồng (bản 64 GB). Nếu so với hàng chính hãng thì mức giá này rẻ hơn khoảng 4-6 triệu đồng tùy theo phiên bản.
Một khu vực trải nghiệm iPhone 6 chính hãng tại FPT Shop - Ảnh: T.Luân
Thị trường hàng xách tay (dạng hàng iPhone còn mới) hoặc hàng iPhone cũ sẽ có nhiều biến động khi Apple giới thiệu iPhone 6S. Theo dự đoán của anh Nhật Huy thì iPhone 6S dạng hàng xách tay trong những tuần lễ đầu bán ra thị trường sẽ có giá bán cao hơn 30% so với giá niêm yết của Apple nếu đem về Việt Nam.

Trong khi đó, các dòng iPhone như iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6 Plus dạng hàng cũ cũng sẽ giảm giá từ 1 - 2 triệu đồng tùy phiên bản. Đây cũng là xu hướng tất yếu của thị trường khi Apple ra dòng iPhone mới hơn.

Trao đổi với Thanh Niên Online, bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc chuỗi hệ thống FPT Shop, chia sẻ hiện tại Apple vừa đồng ý cho FPT Shop trở thành đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam. Như vậy, người dùng đến FPT Shop sẽ được trải nghiệm các dòng sản phẩm Apple chính hãng với sự hỗ trợ từ các chuyên viên tư vấn theo đúng tiêu chuẩn của Apple.

Về iPhone 6S, các thông tin liên quan đến giá bán sản phẩm đều được Apple bảo mật cho đến tận ngày ra mắt. Tuy nhiên, theo thông lệ hằng năm thì khi iPhone 6S ra mắt, các dòng iPhone chính hãng cũ hơn sẽ được điều chỉnh lại giá bán. Ước tính, giá bán sẽ giảm từ 500.000 đồng cho đến 1 triệu đồng tùy theo dòng máy, bà Bạch Điệp cho biết thêm.

Dù giá bán iPhone chính hãng tại Việt Nam cao hơn hàng xách tay, nhưng theo ông Nguyễn Thế Kha, Phó giám đốc ngành hàng Apple, hệ thống bán lẻ điện thoại, laptop, máy tính bảng FPT Shop, thì lợi thế của hàng chính hãng là người dùng sẽ nhận được chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng tại Việt Nam, nguồn gốc hàng hóa rõ ràng.

Hiện tại, iPhone 5S vẫn đang là một lựa chọn tốt cho những khách hàng muốn sử dụng iPhone với kích thước màn hình tiêu chuẩn 4 inch (thay vì các màn hình lớn như của iPhone 6, iPhone 6 Plus). Các yếu tố về thiết kế, hiệu năng cùng mức giá hợp lý chính là nguyên nhân người tiêu dùng chọn mua iPhone 5S.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.