iPhone 6 Plus phát nổ khi đang sạc pin

07/07/2015 10:14 GMT+7

(TNO) Hồng Kông vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên chiếc iPhone 6 Plus bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin, theo trang redmondpie.

(TNO) Hồng Kông vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên chiếc iPhone 6 Plus bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin, theo trang redmondpie.

Chiếc iPhone 6 Plus phát nổ khi đang sạc pin ghi nhận ở Hồng Kông - Ảnh chụp màn hình
Cô Tai Wai (sống tại Hồng Kông) cho biết đã để chiếc iPhone 6 Plus của mình trong tình trạng sạc pin và đi ngủ (thời gian sạc từ 1 - 8 giờ sáng). Sau đó cô bất ngờ bị đánh thức dậy bởi tiếng nổ lớn phát ra từ chiếc iPhone 6 Plus.
Phiên bản iPhone 6 Plus cô Tai Wai sử dụng là bản dùng bộ nhớ trong 128 GB. Trước đó, các trường hợp gây nổ iPhone được ghi nhận ở nhiều nơi trên thế giới là do dùng sạc dỏm, nhưng cô Tai Wai khẳng định dây sạc iPhone của mình là sử dụng hàng chính hãng của Apple.
Cô Tai Wai cho biết đã sử dụng bộ sạc iPad để sạc chiếc iPhone 6 Plus của mình (Apple vẫn đưa ra thông báo là dây sạc của iPad có thể dùng được cho iPhone). Hiện Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về việc này.
Lo Kuk-kung, chuyên gia làm việc tại phòng Kỹ thuật cơ khí thuộc Đại học Bách khoa Hồng Kông đưa ra nhận định, rất có thể tính năng ngắt điện tự động trên chiếc smartphone đã không hoạt động sau khi pin được sạc đầy. Và vì vậy năng lượng liên tục chuyển vào pin dẫn đến quá tải và làm cho máy phát nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.