iPhone 6 cũ, khóa mạng bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam

11/05/2015 12:41 GMT+7

(TNO) Tiếp theo sau các dòng iPhone 5/5C/5S cũ, thị trường smartphone trong nước lại nổi lên thông tin các cửa hàng đang chào bán những mẫu iPhone 6 cũ với mức giá thấp hơn gần 2 đến 4 triệu đồng so với hàng mới 100%.

(TNO) Tiếp theo sau các dòng iPhone 5/5C/5S cũ, thị trường smartphone trong nước lại nổi lên thông tin các cửa hàng đang chào bán những mẫu iPhone 6 cũ với mức giá thấp hơn gần 2 đến 4 triệu đồng so với hàng mới 100%.

iPhone 6 xuất hiện các dòng máy dạng trả bảo hành có mức giá bán rẻ hơn cả hàng xách tay và hàng chính hãng tại TP.HCM - Ảnh chụp màn hình
Theo đó, một số cửa hàng bán iPhone trong nước đã bắt đầu bán ra những dòng máy iPhone 6/6 Plus với mức giá rẻ hơn gần 4 triệu đồng so với hàng chính hãng trong nước. Các dòng máy này bao gồm:

- Phiên bản iPhone 6/6 Plus cũ đã qua sử dụng với hình thức bên ngoài không hoàn toàn mới, được thu mua và bán lại. Đại đa số các dòng máy này là hàng xách tay và được bán ra không kèm hộp (chỉ có sạc, cáp theo máy) và có mức giá bán khoảng 13 triệu đồng cho bản iPhone 6 dùng bộ nhớ trong 16 GB. Mức giá này rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng so với mẫu iPhone 6 dạng hàng xách tay.

- Phiên bản iPhone 6/6 Plus dạng hàng trả bảo hành. Dạng này có nguyên hộp sản phẩm với đầy đủ phụ kiện theo máy và được nhiều cửa cam kết bảo hành 1 năm kể từ ngày mua và là máy mới 100%. Giá bán cho máy vào khoảng 16 triệu đồng cho bản iPhone 6 dùng bộ nhớ trong 64 GB (hiện tại giá bán chính hãng cho bản iPhone 6 có cùng dung lượng bộ nhớ tại FPT Shop là 19,6 triệu đồng).

- Phiên bản iPhone 6/6 Plus khóa mạng, đa số là các dòng máy khóa mạng Nhật và có mức giá chào bán chỉ khoảng 10 triệu đồng (kèm theo SIM ghép để dùng được cho nhà mạng Việt Nam).

Trao đổi với Thanh Niên Online, anh Nhật Huy - quản lý một cửa hàng điện thoại ở Q.10, TP.HCM cho biết, hiện tại cửa hàng bên anh vẫn đang bán các mẫu iPhone 6/6 Plus dạng hàng trả bảo hành (dạng hàng Apple thâu lại sản phẩm bị lỗi của người dùng và trả bảo hành về cho máy mới) đây là những sản phẩm nhận được sự quan tâm lớn bởi máy có hình thức đẹp và không khác gì so với máy mới 100% của Apple, nhưng lại có giá bán thấp hơn nếu mua hàng chính hãng. Các mẫu máy này thường sẽ nhanh chóng hết hàng chỉ sau vài ngày chào bán.

Anh Lạc Huy, đại diện chuỗi bán lẻ CellPhoneS (có hệ thống tại cả Hà Nội và TP.HCM), cho biết các hệ thống cửa hàng bên anh cũng đang nhập về các dòng iPhone 6/6 Plus đã qua sử dụng, hiện tại đa số người mua đều đang quan tâm đến các phiên bản iPhone 6 Plus cũ, do lợi thế màn hình lớn đem lại nhiều trải nghiệm cho người dùng.

Về dòng iPhone 6 khóa mạng, đại đa số các dòng máy khóa mạng đang xuất hiện tại thị trường Việt Nam là những bản khóa mạng Nhật. Có thể nói, sau cơn sốt iPhone 5C giá rẻ, nhiều người dùng vẫn đang quan tâm đến các dòng máy khóa mạng này do mức giá bán khá hấp dẫn (nhiều cửa hàng nhỏ đang chào bán các dòng máy này với mức giá khoảng 10 triệu đồng), anh Lạc Huy cho biết thêm.
iPhone 6 cũ đang là mặt hàng được chào bán nhiều trên mạng - Ảnh chụp màn hình
Anh Duy Hiền, một thợ sửa iPhone  tại TP.HCM cho biết, do iPhone 6 là dòng máy mới của Apple nên hiện tượng máy dựng (hay còn gọi là hàng đóng lại) chưa xuất hiện nhiều. Tuy nhiên, người dùng khi mua iPhone 6 cũ nên đến các cửa hàng có uy tín, tránh mua các máy có giá bán quá rẻ vì có thể linh kiện trong máy đã bị thay thế.

Khi mua máy, người dùng cũng cần kiểm tra kỹ màn hình hiển thị trên máy xem có hoạt động tốt hay không, thực hiện thao tác kiểm tra số IME trên máy so sánh với trang web kiểm tra của Apple, để nhận biết được chính xác máy đã sử dụng bao lâu.

Đối với các dòng máy khóa mạng, do đặc tính nhận mạng nên các mẫu máy này còn bị nhiều lỗi như: phải dùng sim ghép theo kèm, không hiển thị tên người gọi trong danh bạ, không tra được tài khoản bằng lệnh *101#, phải luôn mở chế độ Roaming trong máy nếu muốn có kết nối dữ liệu 3G...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.