iPhone 5 với dấu ấn Tim Cook

24/09/2012 11:35 GMT+7

(TNO) Mẫu điện thoại iPhone 5 mà Apple vừa tung ra thị trường hôm 21.9 thêm lần nữa khẳng định sự thành công của thương hiệu "quả táo" với một phong cách của Tim Cook.

(TNO) Tim Cook rõ ràng không phải là "một gã phù thủy" khi bắt đầu đảm nhận trọng trách lèo lái con thuyền Apple được chuyển giao từ Tổng giám đốc điều hành quá cố Steve Jobs hồi tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, mẫu điện thoại iPhone 5 mà Apple vừa tung ra thị trường hôm 21.9 đã một lần nữa khẳng định sự thành công của thương hiệu "quả táo" với một phong cách Tim Cook.

Theo Reuters, chiếc iPhone thế hệ mới với kiểu dáng dài hơn, mỏng hơn và thậm chí nhẹ hơn, đã tạo ra một cuộc chạy đua trên thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ) nhằm gia tăng những mục tiêu về giá cho cổ phiếu của Apple.

Apple; Tim Cook; iPhone 5; Steve Jobs
Tim Cook tại buổi công bố điện thoại iPhone 5 hôm 21.9 - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, sự lạc quan mà hãng công nghệ Mỹ mang đến cho giới đầu tư tài chính không phải là một sự đột phá về kiểu dáng hay công nghệ, thay vào đó là "thương hiệu" của Apple giai đoạn hậu Steve Jobs - nhà đồng sáng lập tập đoàn Apple - đã hoàn toàn thay đổi.

Đầu tiên, theo Reuters, đó là tốc độ của việc phát hành sản phẩm Apple trên thị trường toàn cầu đã khiến không ít người sửng sốt. Và điều này cho thấy, Tổng giám đốc điều hành mới của Apple Tim Cook đã rất xuất sắc trong việc quản lý cả một chuỗi cung ứng rộng khắp.

Cụ thể, sau đợt phát hành đầu tiên vào ngày 21.9, đến ngày 28.9 tới, iPhone 5 sẽ tiếp tục "lên kệ" tại 31 thị trường mới, và xác lập con số 100 thị trường (quốc gia và vùng lãnh thổ) vào cuối năm nay.

Theo tính toán của phân tích viên Peter Misek tại công ty nghiên cứu thị trường Jeffries, số thị trường mà Apple phát hành iPhone 5 nhiều hơn so với "cựu binh" iPhone 4S trong cùng các quãng thời gian.

Còn theo nhận định của phân tích viên Ben Reitzes tại công ty tài chính Barclays, tốc độ phát hành iPhone 5 quả thực là đáng ngạc nhiên, bởi nhiều người từng nghĩ đến một sự ảnh hưởng lớn hơn từ việc hạn chế các nguồn linh kiện cho sản xuất mẫu điện thoại mới của Apple.

"Kỹ năng của ông ấy (Tim Cook) đã làm vừa vặn các quãng thời gian cũng như dòng chảy của sản phẩm", Giáo sư Raymond Miles tại Trường kinh doanh Haas thuộc Đại học California (Mỹ) cho biết.

Apple; iPhone 5; Steve Jobs; Tim Cook
Nữ diễn viên Aya Ueto cùng chiếc iPhone 5 tại buổi phát hành sản phẩm này ở Tokyo, Nhật Bản hôm 21.9 - Ảnh: AFP

Cũng theo Reuters, rõ ràng là sự kiện công bố mẫu iPhone 5 hôm 21.9 ít nhiều cho thấy Apple đã thay đổi như thế nào dưới sự lãnh đạo của Tim Cook.

Khi đương thời, tại các sự kiện công bố sản phẩm mới, cố Tổng giám đốc điều hành Apple Steve Jobs thường xuất hiện với chiếc áo cổ lọ màu đen và cẩn thận độc diễn các bài diễn thuyết.

Còn tại buổi ra mắt iPhone 5, Tim Cook gần như hòa lẫn vào nhóm các điều hành của hãng khi tất cả cùng mặc đồng phục là quần jean và áo sơ mi bỏ ngoài.

An Huy

>> iPhone 5 ra mắt với hàng loạt cải tiến
>> Thế giới đón iPhone 5
>> iPhone 5 hoàn tất ngày phát hành đầu tiên
>> Ngày của "táo" iPhone 5
>> Apple mở bán iPhone 5
>> iPhone 5 "lên sóng" tốt với SIM của ba nhà mạng VN
>> Dấu ấn Tim Cook tại Apple
>> CEO của Apple có lương “khủng” nhất Mỹ năm 2011
>> CEO Apple và chuyến đi đầy trọng trách đến Trung Quốc
>> CEO Apple từ chối nhận cổ tức 75 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.