iPhone 2020 trang bị cảm biến vân tay siêu âm mới của Qualcomm

Thành Luân
Thành Luân
05/12/2019 11:46 GMT+7

Phiên bản tiếp theo của iPhone sẽ đưa Touch ID trở lại nhưng được tích hợp vào màn hình thay vì riêng lẻ nhờ con chip mới vừa được Qualcomm giới thiệu.

Theo GizChina, Apple đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp với công ty GIS của Đài Loan vào những tuần tới để thảo luận về sự phát triển của một chiếc iPhone có Touch ID tích hợp trong màn hình. Nếu mọi thứ diễn ra như kỳ vọng, chúng ta có thể thấy những thành quả đầu tiên của thỏa thuận vào năm tới với iPhone 12.
Báo cáo cũng nói rằng, Apple dự định triển khai máy quét vân tay dưới màn hình bằng cảm biến siêu âm mà Qualcomm mới giới thiệu, với hy vọng được phát hành ngay trong năm 2020, hoặc chậm nhất là năm 2021.
Các nhà phân tích cho rằng, Apple có thể triển khai cả Face ID và cảm biến vân tay dưới màn hình vào iPhone tương lai. Điều này làm hài lòng một số lượng lớn khách hàng, những người có thể thích chạm tay vào màn hình để mở khóa, trong khi những người khác muốn nhấc máy lên là mở khóa nhờ Face ID. Khả năng bảo mật từ 3D Sonic Max cũng giúp Apple an tâm hơn trong việc thực hiện các thủ tục mở khóa hoặc thanh toán di động.
Hiện nay, có hai loại công nghệ nhận dạng vân tay trong màn hình. Đầu tiên là loại quang học sử dụng ánh sáng để thực hiện quét hai chiều của ngón tay. Thứ hai là siêu âm tạo ra hình ảnh 3D của dấu vân tay và quét nên được cho là an toàn hơn cũng là lý do khiến Tim Cook muốn chọn nó cho iPhone tương lai.
Được biết, cảm biến vân tay siêu âm thế hệ đầu tiên của Qualcomm mang tên 3D Sonic được trang bị trên các mẫu smartphone Galaxy S10 và Galaxy Note10 của Samsung đã gặp sự cố bảo mật nghiêm trọng, tuy nhiên với những gì mà 3D Sonic Max mang lại với diện tích quét lớn hơn đến 17 lần so với tiền nhiệm và kinh nghiệm của Apple trong việc bảo mật, sẽ không bất ngờ nếu iPhone 2020 hoàn toàn có thể được triển khai tính năng chờ đợi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.