iPhone 2020 sẽ dùng cụm tai thỏ nhỏ hơn

Thành Luân
Thành Luân
12/07/2019 10:48 GMT+7

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities vừa tiết lộ thông tin cho biết iPhone sẽ có một cụm tai thỏ (notch) nhỏ hơn, nhưng sự thay đổi đó không xảy ra vào năm nay mà là năm sau.

Theo PhoneArena, iPhone X ra mắt vào cuối năm 2017 đã mở ra một xu hướng thiết kế notch mà nhiều công ty khác cũng bắt đầu sao chép sau đó. Vào năm 2019, chúng ta đã chứng kiến những thiết kế mà ở đó viền thực sự mỏng mà không có chứa notch.
Mặc dù vậy, đối với Apple, notch không chỉ là một yếu tố thiết kế mà nó chứa hệ thống camera TrueDepth, một mô-đun phức tạp tạo bản đồ chiều sâu 3D trên khuôn mặt của người dùng và cung cấp một cách cực kỳ an toàn để mở khóa điện thoại, thanh toán hàng hóa và nhanh chóng đăng nhập vào dịch vụ.
Camera TrueDepth là nền tảng của trải nghiệm Apple, nhưng toàn bộ mô-đun Face ID khá lớn, vì vậy việc ẩn nó là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, dường như công ty đã tìm ra là một cách để giảm thiểu notch vào năm 2020.
Không chỉ có vậy, Apple còn đang hướng tới mục tiêu lớn hơn là loại bỏ hoàn toàn phần notch, và cách để làm điều đó là đặt toàn bộ mô-đun Face ID dưới màn hình, để nó hoạt động thông qua màn hình nhưng bị ẩn khỏi tầm nhìn.
Báo cáo hiện tại cũng cho biết Apple sẽ chuyển sang ống kính 7 mảnh cho camera chính ở phía sau - một bản nâng cấp từ ống kính 6 mảnh hiện tại mà hãng sử dụng.
Ngoài báo cáo từ Kuo, hãng nghiên cứu Credit Suisse cũng dự đoán rằng một chiếc iPhone notch nhỏ hơn sẽ xuất hiện vào năm tới. Để đạt điều này, các nhà cung cấp màn hình của Apple đang phát triển màn hình edge-to-edge mà không bị cắt bỏ.
Thật thú vị, Credit Suisse cũng tuyên bố rằng Apple sẽ bắt đầu sử dụng máy quét dấu vân tay quang học như những gì chúng ta hiện có trên các điện thoại như OnePlus 7 Pro và Huawei P30 Pro. Thậm chí, báo cáo nói rằng iPhone trong tương lai có thể bao gồm cả hệ thống Face ID và máy quét vân tay dưới màn hình quang học. Tuy nhiên, điều này gây ra nhiều nghi vấn vì nó có nghĩa là sử dụng 2 hệ thống sinh trắc học tăng gấp đôi chức năng và có thể làm tăng giá iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.