iPhone 2019 không có cải tiến lớn, doanh số tiếp tục giảm

Thành Luân
Thành Luân
10/12/2018 07:26 GMT+7

Nhà phân tích Anne Lee đến từ Nomura vừa đưa ra các ước tính về doanh số bán hàng dành cho iPhone trong cả năm 2019 và 2020, với các dự báo không hề lạc quan cho Apple.

Theo PhoneArena, Lee ước tính doanh số iPhone trong năm sau sẽ là 204 triệu chiếc, thấp hơn so với 213 triệu chiếc mà Apple đạt được trong năm nay. Đến năm 2020, con số này tiếp tục giảm xuống còn 200 triệu chiếc. Nguyên nhân được Lee đưa ra xuất phát từ các hạn chế về thay đổi thiết kế trên sản phẩm.
Cụ thể, Lee cho rằng Apple sẽ tiếp tục giữ lại ngôn ngữ thiết kế của iPhone X cho dòng sản phẩm 2019. Về cơ bản các bản kế nhiệm của iPhone Xr, Xs và Xs Max sẽ gần giống với các thiết bị hiện tại. Sự khác biệt duy nhất nằm ở thành phần phần cứng và cải tiến máy ảnh thông thường, bao gồm sự hiện diện của một số tính năng tăng cường thực tế ảo (AR).
Do sự suy giảm doanh số nên Apple dự kiến sẽ giới thiệu một số thay đổi bên ngoài cho iPhone vào năm 2020, mặc dù chi tiết về những thay đổi chưa được đưa ra. Lee cho rằng sự thay đổi sẽ tập trung vào việc loại bỏ notch gây nhiều tranh cãi. Bên cạnh đó công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào AR và giới thiệu 5G cho dòng sản phẩm iPhone của mình.
Apple đã quyết định không công bố bất kỳ báo cáo về doanh số bán hàng iPhone trong thời gian tới, vì vậy mọi thứ sẽ dựa vào dự đoán từ giới phân tích. Cùng với các hành động tiếp thị gần đây của Apple dành cho iPhone, sẽ không ngạc nhiên khi doanh số iPhone thực sự đang tăng trưởng chậm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.