iPhone 13 sẽ hỗ trợ công nghệ Wi-Fi 6E

Thành Luân
Thành Luân
28/01/2021 07:52 GMT+7

Các báo cáo liên quan đến phiên bản kế nhiệm của chiếc iPhone 12 đã bắt đầu lộ diện, với lịch trình vẫn sẽ được ra mắt vào cuối năm nay kèm theo hàng loạt công nghệ mới .

Nếu báo cáo mới nhất từ MacRumors là chính xác thì các mẫu iPhone 13 (tên tạm gọi) sẽ hỗ trợ công nghệ Wi-Fi 6E. Nhà sản xuất chất bán dẫn Skyworks có thể là nhà cung cấp cho bộ khuếch đại công suất dành cho công nghệ Wi-Fi này.
Ngoài ra, báo cáo cho biết thêm Broadcomm cũng được hưởng lợi từ việc Samsung và Apple áp dụng công nghệ Wi-Fi 6E. Được biết, Galaxy S21 Ultra ra mắt gần đây đi kèm khả năng hỗ trợ mạng Wi-Fi 6E, và công nghệ đó dựa trên chip Broadcom.
Liên quan đến công nghệ Wi-Fi 6E, nó tương tự như Wi-Fi 6 về các tính năng, bao gồm hiệu suất cao hơn, độ trễ thấp và tốc độ dữ liệu nhanh hơn. Tuy nhiên, công nghệ này sử dụng băng tần 6 GHz, cung cấp nhiều khoảng không gian truy cập hơn, bên cạnh các công nghệ Wi-Fi 2,4 GHz và 5 GHz hiện có.
Gần đây, Mỹ thông qua các quy tắc mới giúp phổ tần 1.200 MHz ở băng tần 6 GHz có thể sử dụng ở Mỹ, điều này mở đường cho việc triển khai chúng đối với các thiết bị hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E tại quốc gia này.
Đối với dòng iPhone 13, chúng dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay, vì vậy vẫn còn vài tháng nữa chúng ta mới chứng kiến sự xuất hiện của sản phẩm được chờ đợi nhất của năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.