iPhone 13 sẽ có sạc ngược không dây

Thành Luân
Thành Luân
05/07/2021 12:07 GMT+7

Các tin đồn mới nhất cho biết iPhone 13 series sắp tới sẽ đi kèm cuộn dây sạc không dây lớn hơn so với iPhone 12, có thể cung cấp sạc ngược không dây cũng như thời gian sạc nhanh hơn.

Theo AppleInsider, hệ thống sạc không dây MagSafe trên iPhone 12 cho phép sạc lên đến 15W, vượt xa mức độ sạc không dây không MagSafe trên iPhone. Tuy nhiên, Apple có thể tăng mức 15W này lên cao hơn trong iPhone thế hệ tiếp theo.
Thông tin này đến từ chuyên gia rò rỉ Max Weinbach, người cho biết Apple có thể sử dụng cuộn dây sạc không dây lớn hơn nhiều trong iPhone 13 series (tên tạm gọi cho iPhone thế hệ tiếp theo). Cuộn dây lớn hơn sẽ làm tăng diện tích bề mặt của khu vực được sử dụng để sạc không dây giúp mang lại một số lợi ích cho người dùng, bao gồm giúp iPhone quản lý nhiệt tích tụ từ linh kiện dễ dàng hơn cũng như cho phép sử dụng công suất cao hơn.
Kích thước của cuộn dây sạc cũng có thể cho phép iPhone sạc lại các thiết bị khác ở chế độ sạc ngược không dây. Điều này có thể giúp iPhone sạc lại các sản phẩm như hộp sạc không dây AirPods từ mặt sau của iPhone.
Vào tháng 6, các nguồn tin từ Bloomberg tuyên bố rằng Apple rất muốn đưa tính năng sạc không dây lên iPad Pro và cũng có thể bao gồm sạc ngược không dây. Trong khi đó, tấm sạc đa thiết bị AirPower dường như vẫn đang được Apple phát triển.
Apple cũng đang thử nghiệm công nghệ sạc không dây với nguồn phát cao hơn so với hiện tại. Điều này bắt nguồn từ việc công ty đã mua lại hãng khởi nghiệp PowerbyProxi vào năm 2017 nhằm cung cấp hệ thống cho phép sạc không dây với công suất lên đến 100W nhờ cuộn dây 65 mm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.