iPhone 12 tím sử dụng số series ngẫu nhiên của Apple

Thành Luân
Thành Luân
06/05/2021 12:59 GMT+7

Apple đã bắt đầu chuyển đổi sang số series thiết bị ngẫu nhiên, một chính sách có thể mở rộng cho toàn bộ dòng sản phẩm của công ty.

Theo AppleInsider, vào tháng 3, trong một email nội bộ được Apple gửi đến các nhà cung cấp dịch vụ AppleCare, công ty thông báo về kế hoạch chuyển sang định dạng số series mới nhằm loại bỏ thông tin nhà sản xuất. Thay vì sử dụng một chuỗi số và chữ cái chỉ định thời gian và địa điểm sản xuất thiết bị, cũng như cấu hình và ký hiệu độc nhất của nó, Apple đang chuyển sang một loạt ký tự ngẫu nhiên. Ban đầu, sự thay đổi này được lên kế hoạch cho năm 2020, nhưng đại dịch Covid-19 đã trì hoãn chương trình vào đầu năm 2021.
Có vẻ như Apple hiện sử dụng các chuỗi chữ và số mới cho iPhone 12 màu tím của mình. Theo báo cáo từ một loạt trang tin công nghệ nổi tiếng, thiết bị cầm tay màu tím mà Apple phát hành vào tuần trước đã tránh số series 12 ký tự của Apple để thay thế bằng số 10 ký tự.
Như đã lưu ý trong báo cáo, biến thể iPhone 12 mới dường như là sản phẩm đầu tiên trong số các sản phẩm của Apple được xử lý thay thế số series vì một sản phẩm mới khác là AirTag vẫn giữ chuỗi 12 ký tự. Các trang công nghệ không thể xác nhận liệu định dạng mới có mở rộng cho iPhone 12 mini màu tím hay không.
Apple dự kiến sẽ áp dụng sơ đồ số series có từ 8 đến 14 ký tự khi sáng kiến này được triển khai với các sản phẩm tiếp theo, có khả năng bao gồm iPad Pro 2021, iMac 24 inch hoặc Apple TV 4K được làm mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.