iPhone 12 không đi kèm tai nghe hoặc bộ sạc trong hộp

Thành Luân
Thành Luân
29/06/2020 07:13 GMT+7

Apple được cho là có kế hoạch tinh giảm đáng kể chi phí bán lẻ iPhone sắp tới, với khả năng sẽ cắt giảm một số phụ kiện theo kèm trong hộp máy.

Theo 9to5Mac, nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo cho biết Apple muốn tiếp tục bán iPhone 12 với mức giá tương tự iPhone 11 và việc loại bỏ các phụ kiện trong hộp sẽ bù đắp chi phí cho các thành phần mạng 5G. Điều này có lẽ sẽ làm giảm đáng kể kích thước hộp iPhone 12, giúp giảm chi phí vận chuyển hàng hóa và tốt hơn cho môi trường.
Ông Kuo cũng xác nhận một bộ sạc 20W rò rỉ gần đây của iPhone 12 là chính xác, nhưng chúng sẽ không đi kèm điện thoại mà thay vào đó được bán riêng dưới dạng tùy chọn. Cũng theo ông Kuo, Apple đang ngừng sử dụng cả bộ sạc 5W và 18W hiện có để ủng hộ bộ sạc 12W.
Đối với dòng iPad sắp ra mắt của Apple, bao gồm iPad 10,8 inch mới vào cuối năm nay và iPad mini 8,5 inch vào nửa đầu năm 2021, ông Kuo nghĩ rằng Apple sẽ tiếp tục bán chúng kèm bộ sạc.
Hiện tại, nhiều người dùng iPhone có một số lượng lớn bộ sạc và tai nghe, vì vậy việc loại bỏ tai nghe trong iPhone 12 có thể không gây bất tiện quá nhiều. Tuy nhiên, nó chắc chắn sẽ dẫn đến những phàn nàn của cộng đồng rằng Apple tìm cách thu tiền từ các phụ kiện.
Ngoài ra, việc loại bỏ tai nghe nhét tai trong hộp được cho là giúp tăng doanh số dòng AirPods của Apple - vốn có giá đắt hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.