iPhone 12 có thể đạt doanh số thấp hơn trong năm nay

01/09/2020 08:13 GMT+7

iPhone 12 có thể gây sức hút khi là dòng smartphone đầu tiên của Apple đi kèm khả năng 5G, mặc dù vậy báo cáo mới cho thấy doanh số sản phẩm có thể thấp hơn so với tiền nhiệm của nó.

Báo cáo từ DigiTimes cho thấy doanh số iPhone thế hệ tiếp theo sẽ đạt tổng cộng từ 63 đến 68 triệu chiếc vào nửa cuối năm nay, thấp hơn so với tiền nhiệm của nó. Đây là mức giảm khoảng 5 triệu so với dòng iPhone 11 đạt được trong năm 2019. Một trong những hậu quả của việc sụt giảm chính là vì hoạt động sản xuất bị đình trệ, khi iPhone 12 có thể trì hoãn phát hành tư 4-6 tuần so với thông thường, do đại dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, việc ngày càng nhiều người thất nghiệp ở Mỹ cũng có thể ảnh hưởng đến doanh số iPhone 12, với tác động có thể lên đến 10 triệu chiếc chỉ trong nửa cuối năm 2020. Chưa hết, việc ứng dụng trò chuyện WeChat của Trung Quốc đang bị cấm trên App Store ở Trung Quốc cũng có thể khiến sản lượng iPhone 12 giảm gần 10% trong năm 2020. Con số này thấp hơn nhiều so với ước tính ban đầu là 190 triệu chiếc được xuất xưởng.
Dĩ nhiên vẫn còn quá sớm để nói loạt iPhone mới của Apple thành công ra sao trên thị trường. Tuy chậm trễ trong khâu phát hành nhưng với việc đó là những chiếc iPhone đầu tiên có mạng 5G, Apple hoàn toàn có thể tận dụng nó để thu hút khách hàng mua sắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.