iPhone 12 chỉ sử dụng 5G khi cần thiết để tiết kiệm pin

Thành Luân
Thành Luân
14/10/2020 14:00 GMT+7

Dòng iPhone 12 mới ra mắt của Apple sẽ là sản phẩm đầu tiên có 5G, tuy nhiên không phải lúc nào điện thoại cũng sử dụng mạng di động tốc độ cao này.

Theo TheVerge, nhờ Smart Data Mode mới, iPhone 12 sẽ chuyển đổi giữa 4G và 5G dựa trên thời điểm các ứng dụng yêu cầu băng thông lớn. Vì vậy, nếu người dùng đang kiểm tra email hoặc Twitter, iPhone 12 sẽ vẫn sử dụng 4G thông thường - ngay cả khi người dùng đang ở trong khu vực 5G - để tránh sử dụng radio bổ sung gây ngốn điện lẫn băng thông. Chuyển sang xem phim trực tuyến hoặc cuộc gọi điện video, iPhone 12 sẽ chuyển sang 5G và tốc độ nhanh hơn cũng như độ trễ thấp hơn.
Đó là một giải pháp thú vị, mặc dù vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng rằng 5G gây ra sự sụt giảm lớn như thế nào trong thời lượng pin tổng thể, ít nhất là đối với các thiết bị Android 5G khác nhau đã được phát hành trong năm nay.
Mặt khác, iPhone có xu hướng trang bị pin nhỏ hơn đáng kể so với hầu hết các điện thoại Android cao cấp, vì vậy iPhone dựa vào sức mạnh tổng hợp giữa phần cứng và phần mềm nội bộ của Apple để tối ưu hóa tuổi thọ pin. Những viên pin nhỏ hơn đó cũng có thể là động lực để đảm bảo iPhone mới chỉ sử dụng 5G khi nó thực sự cần thiết.
Thời lượng pin là một mối quan tâm lớn đối với Apple, đến nỗi công ty đã bỏ qua việc cung cấp màn hình 120 Hz nhanh hơn trên các mẫu năm nay vì lo ngại ảnh hưởng đến thời lượng pin - mặc dù các sản phẩm Android đối thủ đã có nó một thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.